บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 43 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และสร้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านขนาดชั้นเดียว ถูกก่อสร้างไว้ที่ บ้านเหมืองง่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 43 ตารางวา ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก หน้าบ้านสร้างเป็นระเบียงขนาดกะทัดรัด และด้านข้างเป็นโรงจอดรถ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านสีฟ้าเทาตัดด้วยสีน้ำตาลของไม้ฝา ส่วนขอบล่างและเสาแต่งด้วยสีขาวอย่างโดดเด่น รูปทรงของบ้านสวยงาม ประตู หน้าต่างเป็นบานกระจกที่ทันสมัย หน้าบ้านต่อหลังคาและสร้างเป็นระเบียงขนาดกะทัดรัด ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา และด้านหน้าติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้างมีขนาดกว้าง หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทเหมือนตัวบ้าน ที่คานติดตั้งหลอดไฟยาวให้สว่าง ส่วนพื้นเทคอนกรีตไว้อย่างดีเพื่อความสะดวกของการใช้งาน

ห้องโถงรับแขกภายในบ้าน สว่าง น่าอยู่ และมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน และแต่งด้วยนาฬิกาไร้ขอบ ส่วนฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง และแต่งขอบด้านในด้วยสีน้ำเงินอีกที

ห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพเดานที่เป็นแบบเรียบ แต่ละห้องมีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัย หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีขนาดต่างกัน เปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ติดผนังโดยแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนมีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวที่มีรูปภาพตกแต่ง และติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ไว้เปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ห้องน้ำทั้งสาม มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงกลางก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก พื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งกระเบื้องกรุทับผนังเน้นโทนสว่างสีขาว และด้านบนทาทับด้วยสีเทาเหมือนกัน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างครบครัน และมีช่องลมสำหรับระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้น่าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 089-2623784, 081-7242758

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านโมเดิร์น ราคาถูก เชียงใหม่