ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อมและรอบคอบ กว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้เป็นแนวทาง

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้ น่าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานครบ เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ดลพร เกษศรีรัตน์ ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ครัวด้านใน ครัวนอกบ้าน และระเบียงด้านหน้า ทั้งหมดใช้งบในการสร้างพร้อมเข้าอยู่ 1 ล้านบาท ณ พิกัด  อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ

ลักษณะภายนอกของตัวบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านสีขาวครีม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน บริเวณด้านหน้าโซนระเบียงเป็นสีส้มสดใส ส่วนใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บันไดหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องไม้โทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำเพื่อความปลอดภัย เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระะเบื้องหินทราย พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวขุ่นตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่พร้อมใช้งาน และมีบานมุ้งลวดที่หน้าต่างเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย

ห้องนอนมประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลดำ ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำประตู PVC มีสีสันและลวดลายที่น่ารัก กระเบื้องที่ใช้กรุผนังเป็นโทนสว่าง คาดด้วยโมเสคสีเขียว และมีสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้แล้ว

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ติดผนังที่พร้อมใช้งาน โดยแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวให้เข้ากับผนัง ด้านบนเคาน์เตอร์ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ดลพร เกษศรีรัตน์