บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่ผู้คนนิยมสร้างกันอย่างแพร่หลาย ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องพระ และระเบียงเล็กๆ จากผลงานของ ทีมงานฅนรักบ้าน(หจก. อุบล คนรักบ้าน 1980) ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านบัวท่า ต. ท่าช้าง อ. สว่างวีระวงศ์ จ. อุบลราชธานี

ตัวบ้านถูกยกพื้นสูงหลังนี้ ล้อมรอบด้วยต้นไม้สีเขียวขจี หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังโทนสีฟ้าเทา แต่งเสริมด้วยสีน้ำตาล ส่วนวัสดุที่ใช้บริเวณใช้ชายคาเป็นไม้ฝา พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทและจัดวางกระถางต้นไม้เป็นการตกแต่ง

บันไดหน้าบ้านและระเบียง ปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ จากประตูกระจกใสที่ระเบียง เปิดเข้าถึงห้องโถงทั้งสองจุด ส่วนในยามค่ำคืนจะสว่าง เพราะตามผนังติดตั้งโคมไฟไว้เรียบร้อยแล้ว

ห้องโถงภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังทาทับด้วยสีเทาที่เรียบง่ายและสบายตา ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาวมีโคมไฟสวยแขวนห้อยลงมา พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตันกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีขาว ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง แต่ไฟที่ฝ้าเพดานเป็นเพียงไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังห้องเป็นบานใหญ่ เปิดง่าย ระบายอากาศได้ดี ทั้งนี้ยังรับแสงธรรมชาติ เพิ่มความสว่างได้อีกด้วย

ต่อมาเป็นห้องครัว กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหกเหลี่ยมโทนสีเทา เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วยด้านหลังออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและคาดด้วยสีดำอย่างโดดเด่น

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน กระเบื้องที่ใช้แต่งพื้นและผนังมีลวดลายที่น่ารัก และโทนสีเข้ากัน ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ครบ รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งไว้คอยเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นโทนหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสัน น่าอยู่ อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้ทุกยุคทุกวัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 089-5359896 (ช่างนุ)
ID Line : 0895359896

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก. อุบล คนรักบ้าน 1980