บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม.

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากเป็นจำนวนหนึ่ง ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้าน บ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

แบบบ้านหลังนี้ เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมเคาน์เตอร์บาร์ และ 1 ห้องโถง พื้นที่ใช้สอยไม่รวมชายคามี 98 ตร.ม. ใช้งบในการสร้างประมาณ 850,000-900,000 บาท ส่วนพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านท่าก๊อ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

ตัวบ้านมีรูปทรงเป็นตัวแอล หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ด้านหน้าเสริมระแนงสีส้ม ส่วนผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด เฉลียงขนาดกะทัดรัดที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ซึ่งผนังห้องนี้แต่งเป็นสีทูโทนที่มีสีขาวกับสีเทาเข้ม พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบรอบๆด้วยไฟเรืองแสงสีเหลืองให้มีสีสัน ตรงกลางแขวนโคมไฟที่สวยหรู และเพิ่มไฟดาวน์ไลท์รอบๆเพื่อให้ห้องสว่างอย่างทั่วถึง

อีกฝั่งสร้างเป็นห้องครัว โดยมีเคาน์เตอร์บาร์กั้น เคาน์เตอร์บาร์นี้โดดเด่นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ปูทับด้านบน และมีโคมไฟสีดำห้อยลงมา ด้านหลังเป็นโซนครัว มีเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนังที่พร้อมใช้งาน ซึ่งผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทาเพื่อให้ทำความสะอาดง่าย

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งผนังเป็นโทนสว่างสีเทาอ่อนๆ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังนอกจากจะบายอากาศ ยังรับแสงธรรมชาติเพิ่มความสว่างให้ภายใน และมีผ้าม่านสีเทาเข้มแขวนไว้

ห้องน้ำ สวยหรู น่าเข้าใช้งาน เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานจึงติดตั้งกระจกตรงกลางเพื่อกั้นโซนอาบน้ำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลล้วน ผนังใช้สีดำแต่งเพิ่ม ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ รวมถึงพัดลมและหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

ตรงมุมหลังบ้านมีประตูไม้สีขาว ที่สะดวกต่อการเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลัง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นโทนหลังนี้ ที่สร้างให้ทันสมัย ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุคทุกวัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 082-623-2970, 062-290-3967 (ช่างเจมส์)

ขอบคุณที่มา: เพจ PK.home Design รับออกแบบสร้างบ้าน