แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 85.5 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากเป็นจำนวนหนึ่ง ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น บ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

โดยแบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Phonnapha Ketsin พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 85.5 ตารางเมตร โดยแบ่งสร้างเป็น 1 ห้องโถง 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว 2 ห้องน้ำ และระเบียงยาวหน้าบ้าน ในการสร้างคิดเป็นตารางเมตรละ 7,000 บาท ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงจบด้วยงบทั้งสิ้น 598,500 บาท ในการสร้างก่อผนังด้วยด้วยอิฐมวล วัสดุที่ใช้เป็นเกรดกลางมาตรฐานทั่วไป ณ พิกัด อ.วิหารแดง จ.สระบุรี

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนสไตล์บ้านโมเดิร์นทั่วไป โดยหลังคาต่างระดับ มุงเมทัลชีทสีน้ำตาล และรอบๆติดตั้งฝ้าที่มีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทาเข้ม ซึ่งมีช่องระบายอากาศสีขาว ตัวบ้านสีเทาอ่อน แต่งฐานขอบล่างด้วยโทนน้ำตาลอีกที

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงยาวด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา สร้างให้ยาวตามตัวบ้าน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น รอบๆใช้เหล็กระแนงสีดำกั้น เสาโชว์ด้านหน้ากรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย และแขวนโคมไฟด้านบน ส่วนประตูและหน้าต่างบานกระจกนั้นมีขอบรอบๆเป็นบัวปูนสีขาว

เปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเห็นเป็นห้องโถงยาว พื้นห้องนี้เลือกใช้กระเบื้องสีน้ำตาล ผนังแต่งด้วยสีทูโทน ซึ่งก็คือสีขาวกับสีเทาเข้ม ฝ้าหลุมแขวนโคมไฟสวยตรงกลาง และแต่งขอบรอบๆด้วยสีดำฝังไฟดาวน์ไลท์ ประตู หน้าต่าง แขวนผ้าม่านไว้แล้ว เพื่อช่วยบดบังแสงแดด ลดความร้อน

โซนด้านหลังเป็นโซนทำอาหาร จุดนี้เป็นครัวเปิด กั้นจากห้องโถงด้วยเคาน์เตอร์บาร์อย่างเดียว ส่วนเคาน์เตอร์ครัว เลือกใช้เป็นทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ พร้อมกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ผนังบริเวณนี้กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

ภายในห้องนอน

ห้องน้ำ มีสุขภัณฑ์ที่ครบครัน พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยห้องแรกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำกับสีขาว และอีกห้องเป็นสีเขียวสดใส

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin