บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ในการเลือกสไตล์บ้านที่มาใช้นั้น นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว ปัจจัยอื่นๆก็สำคัญ เช่น ความเหมาะสมกับสภาพอากาศ ดังนั้นหากใครจะสร้างบ้านต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ครอบคลุม ส่วนการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่น่าสนใจ

สำหรับบ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในบ้านมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงนั่งเล่นหลังบ้าน ตัวบ้านยกพื้นสูง รอบๆล้อมด้วยรั้วที่แข็งแรง ซึ่งบ้านหลังนี้ถูกสร้างโดย ทีมงานฅนรักบ้าน (หจก. อุบล คนรักบ้าน 1980)บ้านโนนบอน ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ตัวบ้านโทนสีขาวแต่งสลับด้วยสีน้ำเงิน ที่เสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำที่พร้อมใช้งาน สวนประตูและหน้าต่างเป็นบานกระจกทึบที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จาดประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีฟ้าสดใส เข้ากับฝ้าหลุมสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่างอย่างทั่วถึง พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูวงกบสีขาว ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสขอบสีขาวที่ผนังห้องมีความโดดเด่น เปิดระบายอากาศได้ดี นอกจากนี้ยังรับแสงธรรมชาติ ลดกลิ่นเหม็นอับให้ภายในได้อีกด้วย

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนังเป็นโทนสีเทา ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทได้อย่างสะดวก

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้อย่างครบครัน เช่น ฝักบัว ชักโครก รวมถึงช่องลมเพื่อให้อากาศภายในห้องถ่ายเทได้เป็นอย่างดี

ส่วนระเบียงกว้างหลังบ้าน เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน เพราะบรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ เย็นสบาย ระเบียงนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาทรงกลม และกั้นรอบๆด้วยระแนงสีดำเพื่อความปลอดภัย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง และอยากทราบรายละเอียดอื่นเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 089-5359896 (ช่างนุ)
ID Line : 0895359896

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก. อุบล คนรักบ้าน 1980