แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ จบด้วยงบประหยัด อีกทั้งภายในยังมีฟังก์ชันครบ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กหรือกลาง ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว หน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง และมีโรงจอดรถกว้างด้านข้าง ซึ่งสามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน งบประมาณในการสร้างจบที่ 690,000 บาท จากผลงานของคุณ บรรจบ ระวิวงศ์

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทาติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาวบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกขอบสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้ากั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีส้ม ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งานเหมือนเสาหน้าบ้าน ส่วนใต้ชายคามีไม้ฝายาวสีส้มสลับกับสีขาวที่ยาวไปถึงโรงจอดรถ

โรงจอดรถกว้างด้านข้าง ใช้ไม้ฝาสีขาวกั้นผนังภายนอก ตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี และจุดนี้มีประตูไม้สีขาวเพื่อใช้เปิดระบายอากาศ หรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ห้องนี้ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินอ่อนโทนสีเทา ผนังดีไซน์ให้เป็นสีขาวทั้งสว่าง และดูสบายตา ส่วนฝ้าเพดานหลุม มีขอบด้านในเป็นสีฟ้าสดใส

ห้องนอน ตั้งอยู่โซนด้านข้างของห้องโถง ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และมีห้องหนึ่งที่มีประตูเปิดออกไปด้านข้างยังโรงจอดรถ

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังและอยู่ติดกับห้องน้ำ เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้องเป็นรูปทรงตัวแอลโทนสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ หน้าต่างที่ผนังมีบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันส้ตว์ร้าย ส่วนประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บรรจบ ระวิวงศ์