บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ทันสมัยน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านหลังใหญ่ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน ภายในบ้านมีฟังก์ชันครบ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งงบก่อสร้างเริ่มต้นที่ 1.25 ล้านบาท จากผลงานของ บ.ซีเคเจโฮม คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ.หนองโจด ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น

บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ น่าอยู่ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาซ้อนกันเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ผนังบริเวณฝ้าชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีฟ้าเทาโทนเดียวกับผนังบ้าน แต่ตัวบ้านจะใช้สีที่อ่อนกว่า ต่อมาเพิ่มระแนงและกรอบสีส้มสดใส เพื่อให้บ้านมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ผนังบางจุดถูกกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา โดยเฉพาะบริเวณรอบหน้าต่าง ซึ่งประตูและหน้าต่างเป็นบานกระจกที่มีขอบบัวเป็นสีขาว ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ฝ้าเพดานจุดนี้มีความโดดเด่น เลือกใช้เป็นไม้ฝาสีแดงส้ม พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก ระเบียงหลังบ้านมีพื้นที่ว่าง สามารถใช้เป็นที่วางของ หรือซักล้างได้ ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วนประตูทางเข้าบ้านเลือกใช้เป็นบานไม้สีขาว

ห้องโถงภาย เหมาะสำหรับเป็นจุกรับแขก ซึ่งดีไซน์ไว้อย่างสวยงาม ผนังห้องเป็นสีฟ้าและสีลอฟท์  พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ฝ้าเพดานห้องนี้เลือกใช้แบบหลุม ที่แต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้า พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟทรงกลมให้สว่าง

ห้องนอนทั้งสาม ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่โดดเด่น เป็นโทนสีฟ้าเทาและมีลักษณะมันวาว ผนังห้องมีทั้งสีฟ้าเข้มและอ่อน เข้ากับฝ้าเพดานได้เป็นอย่างดี แต่ละห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง โดยหน้าต่างที่ผนังแขวนผ้าม่านไว้แล้ว และห้องสุดท้ายเป็นห้องใหญ่ จึงถูกดีไซน์ให้มีห้องน้ำภายในตัว

ห้องน้ำแรก ประตูห้องเป็นบาน PVC มีสีสัน ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีชมพูกับสีขาว และแต่งเสริมด้วยลายการ์ตูนน่ารัก มีสีสัน ห้องนี้มีช่องลมขนาดใหญ่ และสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน

และอีกห้องมีสีสันไม่แพ้ห้องแรก พื้นห้องยังคงใช้กระเบื้องสีน้ำตาล ผนังใช้กระเบื้องหลากสี เช่น สีฟ้า สีชมพู สีขาว และคาดด้วยลายสวยโทนสีดำ พื้นที่ใช้สอยในห้องมีขนาดกว้าง ดัวนั้นอากาศจึงปอลดโปร่ง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: 098 6544635 (โชติ)

ขอบคุณที่มา: เพจ CKJ HOME รับสร้างบ้าน