แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีชมพู พื้นที่ใช้สอย 104 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ในยุคที่ผู้คนเข้าถึงเทคโลโลยีได้ง่ายขึ้น การมองหาแบบบ้านก็คงไม่ให้เรื่องยากอีกต่อไป ดังนั้นเราจึงอยากนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ทุกคนได้ชมเป็นแนวทาง กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวสีชมพูหวานหลังนี้

สำหรับบบ้านหลังนี้มีฟังก์ชันภายในครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว อีกทั้งหน้าบ้านยังสร้างระเบียงเป็นจุดพักผ่อน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดมี 104 ตารางเมตร ในการสร้างใช้งบประมาณเหมาจบที่ 940,000 บาท (ทั้งนี้ราคาขึ้นอยู่กับพื้นที่ก่อสร้าง วัสดุที่ใช้ รายละเอียดอื่นประกอบตามที่ตกลงกัน) ซึ่งเป็นผลงานของคุณ โต้ง วศ.ศรสิทธิ์ ขนไทย นั่นเอง

ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทาและเพิ่มระแนงสีส้ม ผนังบ้านทาทับด้วยสีชมพู ใช้ไม้ฝาสีเทากรุทับด้านหน้าเล็กน้อย ส่วนฐานขอบล่างเป็นสีน้ำตาล ขอบบัวประตูและหน้าต่างเป็นสีขาวเด่น ระเบียงหน้าบ้านมีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้อง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนด้านข้างโซนหลังของบ้านมีประตูไม้สีขาว พร้อมบันไดเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนนั้นได้อย่างสะดวก

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนที่ทันสมัย ภายในเปิดเข้ามาคือห้องโถงกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังห้องเป็นสีครีมขาว ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมที่ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม และรอบๆเลือกใช้ไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้สีขาววงกบสีดำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน บริเวณด้านข้างของห้องโถง ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลเช่นกัน ผนังสีชมพูตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีขาว ฝ้าเพดานแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนหน้าต่างขนาดต่างกัน ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วยเพื่อป้องกันสัตว์ร้าย

ส่วนอีกห้อง มีผนังเป็นสีฟ้าขอบล่างสีขาว ทั้งสองห้องมีความสว่าง อากาสปลอดโปร่ง และติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

ห้องครัวกั้นจากห้องโถงด้วยประตูไม้สีขาว ภายในห้องครัวเป็นห้องโล่งๆ ยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาจัดวาง ห้องนี้เลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้กลิ่นอาหารระบายได้ดี และห้องนี้มีประตูเปิดออกไปด้านข้างได้อีกด้วย

ห้องน้ำประตูสีเทา ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ห้องแรกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังเป็นกระเบื้องลายอิฐสีเทาและคาดด้วยโมเสคสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่เพื่อให้อากาศถ่ายเท

ส่วนอีกห้อง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีดำ ผนังเป็นลายหินอ่อนสีน้ำตาลเข้มและลายหินธรรมชาติ ซึ่งห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบ น่าเข้าใช้งานไม่ต่างจากห้องแรก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติตด่อ : โทร.086-3943357 (ช่างโต้ง)
LINE ID : 0863943357sornsit

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก โต้ง วศ.ศรสิทธิ์ ขนไทย