ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวหลังเล็ก เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย บจก.Home888Property รับสร้างบ้านเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง โดยใช้งบในการสร้าง 500,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมแบบบ้านพร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคามีรูระบายอากาศดังนั้นอากาศในบ้านจึงไม่ร้อนอบอ้าว ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ด้านล่างทาทับด้วยสีเทาและตัดด้วยบัวสีขาว ประตูหลักเข้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจก ส่วนด้านข้างต่อเติมและติดตั้งประตูไม้สีขาวไว้

จากประตุกระจกหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขก ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องทาทับด้วยสีขาวล้วน ฝ้าเพดานหลุมติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง และรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้จัดวางชุดก้าอี้โซฟาไว้นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนประตูไม้ ภายในทั้งสองปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาเช่นกัน ผนังห้องแรกเป็นสีขาวครีม ส่วนอีกห้องทาทับด้วยสีฟ้าสดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบสีขาว ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ตามจุดต่างๆจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ส่วนหน้าต่างกระจกที่ผนัง นอกจากจะรับแสงให้ห้องสว่าง ยังระบายอากาศให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนัง ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างแต่งด้วยกระเบื้องลายโทนสีขาวสไตล์เดียวกับผนัง และใช้งานเป็นตู้เก็บของ ข้างๆหน้าต่างมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศ เพื่อไม่ให้กลิ่นอาการไปรบกวนห้องอื่น

และห้องน้ำ ประตูห้องมีลวดลายที่น่ารักและมีสีสัน ตรงกลางก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ ซึ่งห้องนี้แต่งด้วยโทนสีอบอุ่น คือกระเบื้องสีครีมกับน้ำตาล และตัดด้วยโมเสคสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งเพื่อเปิดระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ บจก.Home888Property รับสร้างบ้านเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง