ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 63 ตารางเมตร งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 650,000 บาท จากผลงานของทีมงาน Svb Constuction ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ จังหวัดปทุมธานี

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่เย็นสบาย ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้าเทา ผนังภายนอกของบ้านแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกัน และตัดด้วยขอบบัวสีขาว พื้นโดยรอบเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมามีขนาดกะทัดรัด บันไดปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล แต่พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องสีขาว รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ใต้ชายคาแต่งไม้ระแนงเป็นกันสาด เสาโชว์ด้านหน้ากรุเสริมด้วยกระเบื้องสีเทา และติดตั้งโคมไฟตามเสาหน้าบ้านให้พร้อมต่อการใช้งาน

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกใสขอบสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่เหมาะสำหรับเป็นที่รองรับแขก หรือพักผ่อนรวมตัวกัน ห้องนี้แต่งเน้นโทนสีขาวสว่าง ฝ้าเพดานหลุมมีขอบด้านในเป็นสีน้ำเงิน และประดับโคมไฟช่อตรงกลางเพื่อให้ส่องแสงสว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย เน้นโทนสีขาวเช่นกัน กระเบื้องปูพื้นมีลักษณะมันวาวน่าสัมผัส หน้าต่างกระจกที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำประตู PVC สีสันสดใส ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องแต่งด้วยกระเบื้องเช่นกันแต่เป็นสีขาวตัดด้วยสีดำ ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน ห้องนี้สว่างเพราะติดตั้งช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ส่วนสุขภัณฑ์มีครบและหลากหลาย

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของบ้าน ผนังห้องกรุเสริมด้วยบล็อกแก้ว ดังนั้นแสงจึงส่องเข้ามาได้ เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ซึ่งห้องนี้เปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและประตูไม้หลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: 0989908554

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wandee Aubonyaem