แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากเปรียบการสร้างบ้านคือการลงทุน ก็จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้ที่พักอาศัยที่ชื่นชอบเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนแล้ว หากในอนาคตอยากขายแน่นอนว่าบ้านมีแต่กำไรที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้าน วันนี้เราจึงมีบ้านแนวโมเดิร์นมาให้รับชม

แบบบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ทีมงานหวานเจี๊ยบ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก โดยพื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 480,000 บาท  (ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านบุ่งบ่อปลา อ.ปักธงชัยจ.นครราชสีมา หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนยอดนิยมและมุงด้วยเมทัลชีท ผนังภายนอกยืนพื้นด้วยสีขาวครีม และแต่งขอบด้วยสีน้ำเงิน บริเวณใต้ชายคาเลือกใช้วัสดุที่เป็นไม้ฝา ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใส โดยแต่งขอบบัวรอบๆเป็นสีน้ำเงินเช่นกัน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้านมีขนาดกะทัดรัด ด้านข้างก่อม้านั่งไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้ชายคาเสริมไม้ระแรงเป็นกันสาด และกรุเสาด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น

ห้องรับแขกภายในบ้านสว่างและน่าอยู่ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้สีน้ำเงิน ฝ้าเพดานหลุมติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ห้องนี้มีพัดลมแขวนติดผนังเพื่อช่วยระบายอากาศให้เย็นคงที่

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องแบบห้องรับแขก ห้องแรกมีผนังเป็นสีทูโทนสีขาวกับสีน้ำเงิน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์

ส่วนอีกห้องมีผนังเป็นสีชมพูพีชสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ทั้งสองห้องน่าอยู่ สว่าง อากาสปลอดโปร่ง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเปิดใช้งานง่าย และยังรับแสงให้ภายในไม่เหม็นอับอีกด้วย

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำกับขาวสลับกัน ติดตั้งช่องลมระบายอากาศ และสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

ห้องครัว กั้นด้วยประตูกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารไปรบกวนห้องอื่น พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกะทัดรัด ตรงมุมห้องก่อเคาน์เตอร์สีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดีเพื่อให้สะดวกต่อการทำความสะอาด

ส่วนด้านหลังของบ้านมีประตูไม้อีกบานติดตั้งไว้เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งทางเข้า-ออกได้ง่าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส น่าอยู่ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 085-630-1572 (ช่างหนึ่ง)
ID LINE : 085-630-1572

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานหวานเจี๊ยบรับสร้างบ้าน0856301572