แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย

สำหรับบ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่เย็นสบาย พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ตัวบ้านโดดเด่นสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นขนาดชั้นเดียว เจ้าของบ้านคุณ Kanokpit Tp ระบุว่า “บ้านหลังเล็ก เน้นอยู่สบาย ใช้งานได้ทุกมุม ราคาพอประมาณ” ซึ่งภายในของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ที่ซักล้าง ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ ซึ่งงบทั้งหมดรวมโรงจอดรถอยู่ที่ 5 แสนปลายๆ

ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าที่มีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาลและตัดด้วยระแนงสีขาว ด้านล่างทาทับด้วยสีส้ม แต่ฐานด้านล่างเป็นงานอิฐโชว์อย่างโดดเด่น ลานกว้างหน้าบ้านและโรงจอดรอดรถข้างๆ เทคอนกรีตและฉาบเรียบอย่างดี โดยหลังคาโรงจอดรถยกสูง และเป็นทรงเพิงแหงนเช่นกัน

ระเบียงกว้างหน้าบ้านเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรับลมเย็นๆในยามมืดค่ำ ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องโทรสีขาวครีม รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนง และติดตั้งม้านั่งไว้ด้านข้าง ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง เช่นเดียวกับเหล็กที่เป็นโครงสร้าง ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกขอบสีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดกว้าง ห้องนี้แต่งด้วยโทนสีอบอุ่นที่ดูสบายตา พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ และเสาเป็นสีน้ำตาล ฝ้าหลุมห้องนี้มีขอบที่สดใส ตรงกลางฝั่งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตามหน้าต่างแขวนผ้าม่านสีขาวกับเขียว ซึ่งเพิ่มสีสันให้ห้องนี้ได้เป็นอย่างดี

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง สำหรับห้องแรกมีผนังเป็นสีเทา และอีกห้องเป็นสีส้มครีมสไตล์เดียวกับห้องโถง ฝ้าเพดานมีทั้งแบบเรียบและแบบหลุม แต่ละห้องน่าอยู่ บ้านหลังนี้มีประตูกระจกและหน้าต่างลวดลายน่ารัก มีสีสัน นอกจากจะสวยงามยังทันสมัย และเปิดใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

ห้องครัวมีพื้นที่ใช้กว้าง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่งและทำอาหารได้อย่างสะดวก ผนังห้องยังคงทาทับด้วยสีส้มครีม ตรงมุมห้องก่อเคาน์เตอร์สีดำไว้ ผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวกับเหลือง ติดตั้งตู้ลอยไว้เก็บของ ส่วนหน้าต่างกระจกมีลวดลายที่สวยงาม

โซนซักล้าง กระเบื้องที่กรุทับผนังมีลวดลายที่น่ารัก ผนังด้านบนใช้เป็นไม้ระแนงเพื่อให้อากาศระบายได้ดี ส่วนในห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังห้องเป็นกระเบื้องโทนสีขาวและสีฟ้า พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kanokpit Tp