บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากเปรียบการสร้างบ้านคือการลงทุน คงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้ที่พักอาศัยที่ชื่นชอบเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนแล้ว หากในอนาคตอยากขายแน่นอนว่าบ้านมีแต่กำไรที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่อยากสร้างบ้าน วันนี้จึงขอนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวให้รู้จักค่ะ

แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ มีฟังก์ชันภายในที่ครบ สะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงตัวแอล และโซนครัว งบประมาณที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงอยู่ที่ 6.5 แสนบาท (ราคานี้สร้างที่อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์) ซึ่งเป็นผลงานของทีมงาน ทรัพย์ศิริการโยธา

รอบบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านข้างมุงเมทัลชีทสีแดง ผนังบ้านเป็นสีเทาอ่อนดูสบายตา แต่งขอบด้วยสีเทาเข้ม ซึ่งใต้ชายคาเป็นไม้ฝา ประตูหน้าบ้าน หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย โดยมีขอบเด่นเป็นสีขาว

บันไดหน้าบ้านมีขนาด 3 ขั้น เฉลียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน แต่งเสาให้โดดเด่นด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟด้านบน ส่วนตรงกลางฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้

เปิดประตูเข้ามาภายในบ้าน จะเห็นกับห้องโถงกว้างทรงตัวแอล พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังเป็นสีเทาดูสบายตาและแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว เสริมไฟเรืองแสงสีเหลืองให้มีสีสัน และติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

โซนนี้ของห้องโถง เหมาะสำหรับเป็นที่รองรับแขกหรือพักผ่อนร่วมกัน หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงให้ห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง ส่วนห้องนอนด้านข้างประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี

มุมนี้ใช้งานเป็นมุมทำอาหารหรือโซนครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อที่จะได้ทำความสะอาดง่าย

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง อากาศจึงปลอดโปร่ง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังเน้นโทนสว่างสีขาว แบ่งโซนอาบน้ำอย่างดี ติดตั้งช่องระบายอากาศ และสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีประตูไม้ที่ติดตั้งไว้ สามารถเปิดระบายอากาศหรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกได้ โดยพื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างไว้ในบริเวณที่มีพื้นที่กว้าง อากาศเย็นสบาย ภายในมีฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนได้ทุกยุคทุกวัย สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้านและชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

สนใจโทร: 063-8534061 (เจมส์)
Line ID : jame15112541

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phongchayut Suksai