แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ได้สร้างขึ้นมากันง่ายๆ เชื่อว่าการที่คนหนึ่งจะลงมือสร้างบ้าน ต้องศึกษา เรียนรู้และหาตัวอย่างมามากพอสมควร เพื่อให้บ้านออกมาสวยและสมบูรณ์มากที่สุด ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่งมาให้ชมเป็นอีกหนึ่งแนวทาง

บ้านโมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า งบเหมาในการก่อสร้างจบที่ 690,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) พิกัดของบ้านตั้งอยู่ในเขตชุมชนที่น่าอยู่ ขนาดของบ้านดูอบอุ่น เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานของทีมงานหวานเจี๊ยบนั่นเอง

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาเป็นทรงปีกนกมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ขอบเชิงชายสีส้มและไม้ฝาที่กรุด้านใต้เพิ่มสีสีนให้บ้านได้เป็นอย่างดี ผนังบ้านสีครีมแต่งขอบเสาและฐานล่างด้วยสีเทา เพิ่มระแนงยาวสีดำบริเวณด้านหน้า พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูง บันไดหน้าบ้านมีขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาลแบบพื้นระเบียง รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำเพื่อความปลอดภัย ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ ประตูทางเข้าเป็นกระจกใสขอบสีขาวที่ทันสมัย

เปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นกับห้องโถง ที่เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหรือรองรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสร้างและทาทับด้วยสีฟ้าขอบล่างวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาวตรงกลางแขวนโคมไฟช่อห้อยลงมา ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง

ห้องนอนประตูไม้สีขาว ทั้งสองห้องออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน เริ่มจากพื้นที่เป็นกระเบื้องลายไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องเป็นสีฟ้าแบบห้องโถงและแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังรับแสงให้ห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ มีประตูหน้าห้องเป็นบานกระจก ภายในออกแบบและตกแต่งให้น่าอยู่ ก่อผนังแบ่งโซนการใช้งานเพื่อความสะดวกสบาย พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้อง ผนังเป็นสีขาวคาดด้วยกระเบื้องลายอิฐ ติดตั้งช่องลมขนาดใหญ่และสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งาน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสว่างโทนสีขาวแบบห้องโถง ผนังห้องทาทับด้วยสีฟ้า ยกเว้นฝั่งเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้อง ตัวเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลสีดำ ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนด้านหลังติดตั้งประตูไม้สีขาวไว้เปิดระบายอากาศ หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ติดต่อสอบถาม: โทร.0823771439
Line ID: khomsan1982

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang