แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 62 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Chaiya Saenthon ซึ่งได้ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ขนาดของบ้านได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 62 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง หลังคาต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีแดง ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ตัวบ้านสีเทาตัดด้วยขอบบัวสีขาว และเสริมระแนงยาวสีดำตรงมุม ตัวบ้านตั้งอยู่ในเขตชุมชน ล้อมรอบด้วยรั้วอย่างดี พิกัดบ้านตั้งอยู่ที่ อ.สุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู

บันไดหน้าบ้านมีขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาลแบบระเบียง เสาเด่นด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน รอบระเบียงกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี ที่เสามีโคมไฟประดับไว้ ประตูเข้าบ้าน หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย โดยมีขอบอลูมิเนียมสีดำที่ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน เริ่มห้องห้องโถงกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีขาวที่มีลักษณะมันวาว ผนังห้องและฝ้าหลุมเป็นสีขาวดูสบายตา อีกทั้งยังแต่งขอบด้วยสีน้ำตาลเหมือนกัน ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟและไฟดาวน์ไลท์ แขวนทีวีจอใหญ่ติดผนัง ที่หน้าต่างติดตั้งผ้าม่านสีเทาไว้อย่างดี

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในทั้งสองปูพื้นด้วยกระเบื้องลานหินอ่อนสีขาว ผนังห้องแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ทั้งสองห้องจัดวางเตียงนอนพร้อมอยู่ หน้าต่างที่ผนังเป็นบานใหญ่ช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล จุดนี้มีประตูที่เปิดระบายอากาศออกไปด้านหลังของบ้าน

ห้องน้ำ มีขนาดกว้าง สะดวกต่อการใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังห้องแรกแบ่งเป็นสีขาวกับน้ำตาล ส่วนห้องที่สองเน้นเป็นสีขาวเป็นหลัก ก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chaiya Saenthon