บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ด้วยงบ 650,000 บาท

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และสร้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวขนาดพอเหมาะ ที่สร้างและได้รับการแบ่งปันจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก สิงห์สยาม พาน ฟังก์ชันของบ้านได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก+ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 650,000 บาท โดยรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ตัวบ้านมีพื้นยกระดับ 0.50 เมตร ผนังบ้านแต่งด้วยสีเทาควันบุหรี่และตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงินเทา หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนอย่างโดดเด่นมุงเมทัลชีท ขอบบัวสีขาวของผนังรวมถึงประตู หน้าต่าง ช่างโดดเด่น ซึ่งประตูกับหน้าต่างเป็นบานกระจกสีทึบที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

เฉลียงหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ติดตั้งโคมไฟที่เสาด้านหน้าให้พร้อมใช้งาน ข้างๆแต่งด้วยระแนงยาวสีดำอย่างโดดเด่น เทพื้นด้วยคอนกรีตและฉาบเรียบอย่างดี ซึ่งจุดนี้สามารถใช้เป็นที่จอดรถได้

ประตูทางเข้าเป็นกระจกบานเลื่อน ภายในห้องโถงรับแขกมีผนังเป็นสีขาวควันบุหรี่ที่ดูสบายตา และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้น้ำตาล พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานแบบหลุมสีขาวติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบและตกแต่งให้เป็นแบบห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสรอบห้องรับแสงให้ภายในสว่าง และสามารถเปิดระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ส่วนห้องนอนที่มีห้องน้ำภายใน จึงสะดวบสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัย

ห้องน้ำ สว่าง น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขาวเรียบ ผนังเป็นลายอิฐคาดด้วยสีดำอย่างโดดเด่น ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีช่องลมกระจกใสขนาดใหญ่ ทั้งช่วยระบายอากาศและรับแสง

ห้องครัว มีผนังเป็นขาวควันบุหรี่ตามใจเจ้าของบ้าน ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ครัวสีดำติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้อง เพื่อเวลาสกปรกจะได้ทำควาสะอาดง่าย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: โทร. 0805027044
Line ID: 0805027044

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิงห์สยาม พาน