บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว โทนสีม่วง พื้นที่ใช้สอย 84.2 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

บ้านโทนสีม่วงหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ครัว 1 รับแขก ระเบียง และโรงรถ ราคางบประมาณก่อสร้างตามแบบเดิมที่ 867000 บาท(ไม่รวมโรงจอดรถ) พื้นที่ใช้สอยของตัวบ้านมี 84.2 ตร.ม. ส่วนโรงจอดรถมี 14 ตร.ม. เป็นอีกหนึ่งผลงานของ ธีรพล โมเดิร์น โฮม ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ ต.วังจุฬา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

บ้านหลังนี้มีสีที่โดดเด่น ตัวบ้านยกพื้นสูง หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีส้ม ผนังบ้านสีม่วงตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม บริเวณด้านหน้าของตัวบ้านมีลูกเล่นเพิ่มมาเป็นกระเบื้องหินทรายขอบสีขาว และติดตั้งประตู หน้าต่างกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ระเบียงหน้าบ้าน กั้นด้วยเหล็กดัดสีส้ม ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ส่วนด้านล่างต่อหลังคายื่นออกมา มีฝ้าเพดานเป็นสีเทาทึบ ติดตั้งโคมไฟไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีส้มอ่อนๆ

โรงจอดรถขนาดกว้าง มีไม้ฝาสีส้มใต้ชายคาเป็นกันสาด โรงจอดรถนี้กว้างขวาง เทคอนกรีตที่พื้นและฉาบเรียบไว้อย่างดี ฝ้าเพดานเป็นสีทึบแบบเฉลียงหน้าบ้าน ติดตั้งหลอดไฟสั้นไว้ใช้งาน ที่ผนังโซนหลังมีประตูไม้สีขาวไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

ภายในบ้าน แบ่งพื้นที่ใช้สอยขนาดกว้างสำหรับห้องโถง ที่เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อน ผนังสีม่วงเข้มสว่างด้วยฝ้าเรียบสีขาว ซึ่งมีโคมไฟติดตั้งไว้พร้อมใช้งาน

ห้องนอนประตูไม้วงกบสีดำ ภายในทั้งสองห้องมีสีสันสดใส ห้องแรกเป็นสีม่วงแบบห้องโถง ส่วนอีกห้องเป็นสีเขียวสด ฝ้าเพดานสีขาวและแสงที่ส่องเข้ามาทางหน้าต่าง ทำให้ห้องนอนสว่าง น่าอยู่

ห้องน้ำ ปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก และมีสีสัน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และมีช่องลมระบายอากาศเพื่อให้ห้องสว่าง อากาศถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนหลังบ้าน พื้นห้องลายไม้น้ำตาลเข้ากับผนังสีเขียวสดแบบห้องนอน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงทำอาหารได้อย่างสะดวก หน้าต่างรอบห้องมีหลายบาน ติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบมาได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อสอบถาม: 085-453-1471 (คุณ ธีรพล)
Line ID: id tonlove2255

ขอบคุณที่มา: เพจ ธีรพล โมเดิร์น โฮม