แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว โทนสีฟ้า ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่จะพาไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่แตกแต่งให้มีสีสันสดใสเป็นสีฟ้า ที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว จากผลงานของทีมงาน พงศ์ศักดา การช่าง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดงส้ม รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่า ผนังบ้านสีฟ้าสดใส ฐานขอบล่างเป็นโทนเข้ม และตัดด้วยขอบบัวสีขาว

ผนังหน้าบ้านแต่งขอบสีส้ม และกระเบื้องน้ำตาลระหว่างหน้าต่าง ซึ่งหน้าต่างเป็นบานกระจกขอบอลูมิเนียมสีดำ ระเบียที่ต่อหลังคายื่นออกมาด้านหน้า ถูกกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟที่เสาหน้าบ้านให้สว่างพร้อมใช้งาน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หลังบ้านมีประตูไม้สีขาวพร้อมบันได ไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก และติดตั้งหลอดไฟสั้นที่ฝ้าบนประตูไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

ประตูหน้าบ้านเป็นบานกระจกที่ทันสมัย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงที่โล่งกว้าง เหมาะสำหรับเป็นที่รวมตัวกัน รองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสว่างสีขาว ผนังสีเทาอ่อนๆดูสบายตา ฝ้าเพดานแบบเรียบมีโคมไฟช่อสีเหลืองที่ส่องแสงสว่าง และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์

มุมด้านหลังของห้องโถงเป็นโซนครัว เป็นครัวแบบเปิด ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังที่แต่งด้วยกระเบื้องลายอย่างโดดเด่น ด้านบนเคาน์เตอร์ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ จุดนี้ระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้สีขาวไว้เปิดออกไปหลังบ้าน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง นอกจากจะมีหน้าต่างหลายบานยังมีเครื่องปรับอากาศด้วย ส่วนห้องที่มีห้องน้ำภายในตัวจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัย

ห้องน้ำ น่าเข้าใช้งาน ห้องแรกมีผนังเป็นสีเทา ส่วนห้องสองเป็นสีน้ำตาล กระเบื้องที่นำมาปูพื้นมีลวดลายและโทนสีที่ดูสบายตา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ รวมถึงช่องหน้าต่างไว้ระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์ติดต่อ: 0802347065
ID line: 0801563688

ขอบคุณที่มา: เพจ พงศ์ศักดา การช่าง