แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 740000

หากจะกล่าวถึงสถานที่ที่เราพักผ่อนในแต่ละวัน ที่ที่เราได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ได้พูดคุยทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากัน สถานที่นั้นก็คงไม่พ้นบ้าน ดังนั้นการจะสร้างบ้านสักหลังต้องตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยด้วย

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Weera Boonsopon พิกัด บ้านสว่าง ร้อยเอ็ด  พื้นที่ใช้สอย 132 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ พื้นที่หน้าบ้านกว้าง 15 เมตรกว่าๆ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 740,000 บาท โดยจ้างช่างบ้านๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนฟ้า(สีเบอร์ 7305) ตัดขอบด้านล่างด้วยสีน้ำเงิน(สีเบอร์ 7302) ออกแบบบันไดด้านหน้า 4 ขั้น มีระเบียงด้านหน้าพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังทาด้วยสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวขัดมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยสีเขียวมินต์ และติดตั้งดวงไฟตรงกลาง มุมหน้าต่างตกแต่งด้วยผ้าม่านสีเทา ซึ่งดูเข้ากับสีผนังของตัวบ้าน

ด้านหลังของบ้านมีประตูสามารถเข้าออกได้อยู่อีกหนึ่งบาน มีบันได 3 ขั้น และเทปูนรอบบ้าน เพื่อความสะดวกในการใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

ห้องครัวติดตั้งเคาน์เตอร์ทรงตัวแอล มีตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์ทำด้วยไม้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐบล็อกกับสีเขียวมิตน์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหิน และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียว มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นมุมพักผ่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้ต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ทางเฟซบุ๊กคุณ Weera Boonsopon ได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Weera Boonsopon