แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

บ้านในความคิดของแต่ละคนก็แต่งต่างกันออกไป แล้วแต่สไตล์และความชอบของแต่ละคน บางคนอาจชอบบ้านใหญ่โตหรูหรา บางคนอาจชอบบ้านหลังหลังเล็กกะทัดรัดในงบประมาณที่ตัวเองหามาได้แล้วได้อยู่กับครอบครัวที่ตัวเองรักสำหรับบางคนแค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นันท์ หมูสด ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 90% ตัวบ้านขนาด 6*15 เมตร เสาไม้สูง 4 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณเกือบ 200,000 บาท ถ้าเสร็จเรียบร้อยน่าจะอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยสีฟ้า ทามุมเสากับมุมประตูบ้านด้วยสีชมพู และออกแบบเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้สีชมพู

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย เลือกทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้สีชมพู พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในห้องนอน และติดตั้งหน้าต่างเพื่อรับแสงสว่างเข้ามาภายในห้องและก็ช่วยระบายอากาศภายในห้องนอนอีกด้วย

ห้องน้ำ ออกแบบอย่างเรียบง่าย เลือกตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายสีดำกับสีน้ำตาล ซึ่งเข้ากันกับผนังบ้านสีชมพู

มองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติรอบบ้านได้อย่างชัดเจนจากมุมหน้าต่างของบ้าน

เจ้าของบ้านออกแบบเอง+ก่อสร้างเอง  พิกัดอยู่ที่ ร้านจ๊ะจ๋าหมูสดหัวหมูไหว้เจ้า

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นความเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ และเหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนและเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้สามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นันท์ หมูสด