แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 230000

การสร้างบ้านสักหลังนั้นสำหรับบางคนคงคิดว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำมันได้สำเร็จ เพราะทั้งในเรื่องงบประมาณ ไอเดียการออกแบบ การวางแผนการสร้าง แต่อย่าเพิ่งถอดใจไปค่ะเพราะวันนี้เราอยากจะแนะนำบ้านหลังเล็กในงบประมาณที่ประหยัดมาฝากทุกท่านค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุปราณี สว่างศรี ตัวบ้านขนาด 6*11.50 เมตร พื้นที่ใช้สอย 69 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 230,000 บาท รวมค่าช่าง 66,700 บาท เจ้าของบ้านบอกว่าเป็นบ้านที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงในวัย 38 ปี ตอนนี้ใกล้เสร็จแล้ว เหลือเก็บรายละเอียดของงาน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้หลังคาตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำเงิน เสาบ้านทาด้วยสีส้มแดง ซึ่งดูเข้ากันกับสีผนังของตัวบ้าน มุมด้านหน้าบ้านเป็นเฉลียง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และรับลมเย็นๆของธรรมชาติรอบบ้าน ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้ หน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นตกแต่งด้วยโทนสีสันของธรรมชาติ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินและกระเบื้องสีชมพูลายดอกไม้ ซึ่งทำให้ภายในบ้านโดดเด่นสวยงาม น่าพักอาศัย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวท่ามกลางทุ่งนา ล้อมรอบด้วยพืชพรรณทางการเกษตร และมองเห็นทิวเขาสูงๆรายล้อมทั่วบริเวณทุ่งนา ตัวบ้านหลังนี้ออกแบบโครงสร้างเรียบง่าย โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะแก่การพักอาศัยพร้อมพักผ่อนภายในตัว หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุปราณี สว่างศรี