แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 120000

ในชีวิตเรา เราก็คงอยากมีบ้านสักหลังไว้พักอาศัย พักกายพักใจยามกลับมาจากทำงานเหนื่อยๆ แต่การจะสร้างบ้านสักหลังนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในเรื่องงบประมาณการสร้างสำหรับหลายๆคน วันนี้เราจึงอยากแนะนำบ้านหลังเล็กกะทัดรัดหลังนี้ให้ทุกท่านเพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านสำหรับคนงบน้อย

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สำลี ผาสุข พิกัด บ้านโคกคลี ตัวบ้านขนาด 4*7.5 เมตร ภายในบ้านออกแบบให้มีแค่ห้องเดียว ต่อห้องน้ำออกด้านข้าง ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบประมาณ 120,000 บาท ถ้าเสร็จสมบูรณ์น่าจะ 150,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝ่เทียมสีน้ำตาล ผนังของตัวบ้านยังไม่ทาสี ติดตั้งประตูบ้านด้วยงานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมตกแต่งขอบสีขาว มุมด้านหน้ามีเฉลียงสำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ตอนนี้กำลังเริ่มทาสี ปูกระเบื้อง ทำฝ้า เจ้าของบ้านเลือกใช้วัสดุเกรดA และเน้นพื้นที่ภายในบ้านกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน และเป็นบ้านพักผ่อนในยามเกษียณ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สำลี ผาสุข