แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200000

การสร้างบ้านในปัจจุบันนอกจากจะออกแบบให้สวยโดดเด่น บรรยากาศน่าอยู่แล้ว เรายังต้องคำนึงถึงงบประมาณในการก่อสร้าง เพราะถ้าแบบบ้านของเราซับซ้อนก็จะยิ่งมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ทั้งค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงช่าง บ้านที่เรานำเสนอให้ชมวันนี้ เป็นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นราคาประหยัด เจ้าของบ้านหลังนี้คือคุณ เฟซบุ๊กของขวัญ ของขวัญ ซึ่งได้บอกข้อมูลว่า ทำเป็นออฟฟิศเล็กๆกะทัดรัด ใช้งบประมาณสองแสนนิดๆรวมค่าช่าง พื้นที่ใช้สอย 48 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 1 ห้องโล่งกว้าง 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 200000 บาท เราไปดูรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาแบบเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทแบบเสริมฉนวนกันความร้อน ฝ้าเพดานติดตั้งด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ด มีช่องลมสำหรับระบายอากาศ ตกแต่งใต้เพดานด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ตัวบ้านทาสีโทนสีเทาทั้งหลัง ประตูบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ระเบียงหน้าบ้านกว้างขวาง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีขาวสวยงาม ต่อเติมที่นั่งรอบๆระเบียงหน้าบ้าน เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน หรือต้อนรับแขกที่มาเยือน

มุมข้างบ้าน ขนาดของบ้านมีความกว้างความยาว 5 เมตร คูณ 8 เมตร และพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน 5 เมตร คูณ 2.5 เมตร บริเวณรอบๆบ้านเทพื้นปูนเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและสะดวกต่อการทำความสะอาด

ภายในบ้านมีห้องโล่งกว้าง ตกแต่งด้วยโทนสีสบายตา ทำให้ห้องดูปลอดโปร่ง ตกแต่งฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าหลุมพร้อมโคมไฟตรงกลาง หน้าต่างและประตูบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนขนาดใหญ่ ทำให้สามารถมองเห็นภายนอกบ้านได้อย่างชัดเจน และยังทำให้อากาศในบ้านถ่ายเทได้สะดวก

มุมประตูห้องน้ำ

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ สำหรับแบบบ้านหลังเล็กๆสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ออกแบบเรียบง่ายน่าอยู่ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านคุณเฟซบุ๊ก ของขวัญ ของขวัญ ที่ได้แชร์ข้อมูลเป็นแนวทางการสร้างบ้านงบประหยัดให้กับทุกคน สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียแบบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปประยุกต์และปรับใช้กันดูได้นะคะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านให้เพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอขอบคุณ : เฟซบุ๊ก ของขวัญ ของขวัญ