แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 150000

บ้านมีความสำคัญเป็นอย่างมากกับชีวิตมนุษย์ เพราะใช้เป็นที่อยู่อาศัย มอบความรัก ความอบอุ่น ความปลอดภัยให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านให้เกิดควาามสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เรามีแบบบ้านงบประหยัดมาให้ชมค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งเรียบง่ายน่าอยู่ บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ดาวเรือง ไม่รู้โรย พื้นที่ภายในตัวบ้าน 4 เมตร คูณ 6 เมตร ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงกว้างขวางหน้าบ้าน เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็กกะทัดรัด หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนมุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาโทนสีน้ำตาล ตัวบ้านภายนอกฉาบเรียบตกแต่งโทนสีขาว ประตูบ้านและหน้าต่างทำด้วยไม้จริง บริเวณหน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นพื้นที่เฉลียง ปูพื้นเฉลียงด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน หรือทำกิจกรรมต่างๆกับครอบครัว

บริเวณรอบๆบ้านเทพื้นปูนคอนกรีตเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและช่วยให้สะดวกต่อการทำความสะอาดรอบๆบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่ายน่าอยู่ แบ่งเป็น 2 ห้อง ห้องละ 4 เมตร คูณ 3 เมตร และแบ่งพื้นที่ห้องน้ำกับห้องครัวอย่างละครึ่ง ที่เหลือเป็นพื้นที่ห้องนอน 4 เมตร คูณ 3 เมตร หน้าบ้านยื่นพื้นที่ใช้สอยออกมา 2 เมตร คูณ 6 เมตร ผนังห้องตกแต่งโทนสีขาวดูสบายตา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ติดตั้งหน้าต่างไม้รอบด้านทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก

ในส่วนของห้องครัวมีการออกแบบเคาน์เตอร์ครัวรูปทรงตัวแอลติดผนัง พร้อมติดซิ้งค์ล้างจานด้านบน ด้านล่างเป็นชั้นเก็บอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายกลิ่นจากการประกอบอาหารและยังช่วยให้ห้องครัวมีบรรยากาศโล่งโปร่ง

ห้องน้ำออกแบบเรียบง่ายกะทัดรัด พื้นห้องปูกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องโทนสีเขียวและกระเบื้องลายดอกโทนสีขาว มีหน้าต่างเล็กๆเพื่อระบายอากาศในห้องน้ำ พร้อมสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ

บ้านหลังนี้ออกแบบได้กะทัดรัด ตกแต่งเรียบง่ายท่ามกลางวิวธรรมาชาติ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 150,000 บาท ซึ่งงบประมาณในการการสร้างบ้านแต่ละหลังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น ราคาวัสดุ ค่าแรงช่างแต่ละพื้นที่ สำหรับใครที่สนใจอยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก ดาวเรือง ไม่รู้โรย