แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 380000

แบบบ้านที่เรามานำเสนอให้ชมวันนี้ เป็นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นโทนสีเทา หลังเล็กกะทัดรัด ราคาประหยัด ขนาดพื้นใช้สอย 64 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงและ 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 380,000 บาท บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณเฟซบุ๊ก จินตหรา เทียบษา ผลงานการก่อสร้างของทีมงาน ช่างพัดเมืองอุบล ก่อสร้างที่อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี รายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

ลักษณะของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาออกแบบเป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานใต้หลังคาเป็นฝ้าแบบเรียบสีขาว ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ผนังภายนอกบ้านฉาบเรียบตกแต่งโทนสีเทาตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างเป็นแบบกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ด้านหน้าประตูบ้านออกแบบให้เป็นระเบียงขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา กั้นพื้นที่ระเบียงด้วยราวเหล็กสีดำ เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน หรือทำกิจกรรมต่างๆในครอบครัว โครงสร้างหลังคาและเสาหน้าบ้านเป็นเหล็กสีดำ เสาหน้าบ้านประดับโคมไฟรูปแบบโมเดิร์นสวยงามทันสมัยเพื่อให้แสงส่องสว่างในยามค่ำคืน บริเวณรอบๆบ้านเทปูนซีเมนต์เพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่ายและใช้เป็นทางเดิน

ภายในบ้านออกแบบเป็นห้องโถงขนาดกว้างขวาง ผนังห้องฉาบเรียบตกแต่งโทนสีขาวขอบด้านล่างสีน้ำตาล พื้นปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทาสวยงาม ตกแต่งฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าหลุมพร้อมติดโคมไฟตรงกลางดูทันสมัย ประตูบ้านเป็นกระจกบานเลื่อนบานใหญ่ทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก

ห้องนอนตกแต่งเรียบง่าย มีสองห้องขนาด 3 เมตร คูณ 3.5 เมตร ผนังห้องตกแต่งโทนสีขาว ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทนสีเดียวกันกับห้องโถง ประตูห้องนอนเป็นประตูไม้สีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างกระจกบานเลื่อนรอบด้านมองเห็นวิวทิวทัศน์นอกบ้านได้อย่างชัดเจนและยังทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนปลอดโปร่ง สัมผัสได้ถึงความเย็นสบายผ่อนคลาย สามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

ห้องครัวออกแบบได้กะทัดรัด ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง พร้อมติดตั้งซิ้งค์ล้างจานด้านบน ด้านล่างเคาน์เตอร์เป็นตู้สำหรับเก็บของ ติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายกลิ่นจากการประกอบอาหาร แถมแสงสว่างจากธรรมชาติยังช่วยให้ประหยัดไฟฟ้าอีกด้วย

ในส่วนของห้องน้ำ พื้นห้องปูกระเบื้องหินโทนสีเทาขาว กรุผนังด้วยกระเบื้องโทนสีขาว มีหน้าต่างเล็กๆเพื่อระบายอากาศในห้องน้ำ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบ้านหลังหลังเล็กกะทัดรัด ตกแต่งเรียบง่ายน่าอยู่ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างเพียง 380,000 บาท สำหรับใครที่อยากมีบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อได้ตามข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแต่นำเสนอไอเดียการสร้างบ้านเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้านให้กับทุกคนค่ะ

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก จินตหรา เทียบษา
เบอร์โทร: 084-9140296