บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 130 ตร.ม.

แบบบ้านโมเดิร์น ยังคงเป็นสไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นด้านโครงสร้างที่เรียบง่าย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ประหยัดงบในการสร้าง และสามารถต่อเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่าย ดังนั้นวันนี้เพจของเราจึงขอนำเสนออีกหนึ่งแบบบ้านโมเดิร์นเพื่อเป็นตัวอย่างให้กับคนที่สนใจ

โดยบ้านหลังนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งหลังที่น่าสนใจ แบบบ้านที่เผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Insee Tnc ตัวบ้านยกพื้นสูง ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านแบ่งพื้นที่ไว้เป็นระเบียงกับโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยโดยรวมมี 130 ตารางเมตร จบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ที่ 800,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าของ 6 แสน และค่าแรงช่าง 2 แสนบาท

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีส้มพีช แต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล รวมถึงไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ฐานด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว ส่วนโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง หลังคายกสูงพอๆกับตัวบ้าน ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างสะดวก

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย ห้องโถงกว้างที่เป็นจุดแรกของบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีขาว ผนังสีเหลืองตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมติดตั้งไว้อยู่ เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสองห้องมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้ ห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีส้มน้ำตาล เพื่อให้เข้ากับผนังที่เป็นโทนสีดังกล่าว ฝ้าเพดานยังคงเลือกใช้แบบเรียบสีขาว หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ แขวนผ้าม่านไว้แล้ว ส่วนอีกห้อง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทาเข้ม ผนังเป็นสีเขียว จากนั้นนำเตียงนอนมาจัดวางไว้

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ห้องนี้มีพื้นที่ต่ำระดับลงมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่มันวาว ผนังทาทับด้วยสีเหลือง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ใช้งาน กรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก ผนังห้องมีส่วนที่ใช้ไม้บ้าง โดยเป็นไม้ระแนงที่มีช่องลม เพื่อให้อากาศภายในปลอดโปร่ง

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นห้องที่สำคัญ ดังนั้นจึงถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องที่ออกโทนสีครีม และด้านบนทาทับด้วยสีเขียวที่สดใส ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน เพื่อให้พร้อมต่อการเข้าใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Insee Tnc