แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 กว่าตารางเมตร

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย

สำหรับบ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น สไตล์การสร้างบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 80 ตารางเมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หน้าบ้านเป็นระเบียง ส่วนด้านข้างสร้างเป็นโรงจอดรถ และจบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ที่ 650,000 บาท

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นเทคอนกรีตทับไว้เช่นเดียวกับพื้นรอบๆบ้าน

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเช่นกัน กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยเด่น ออกโทนสีเทา รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ และด้านข้างมีม้านั่งมาจัดวางไว้ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องอีกมี และเพิ่มระแนงใต้ฝ้าอย่างโดดเด่น

ประตูใหญ่เข้าบ้าน เป็นบานกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีดำที่ทันสมัย ภายในเป็นห้องโถงที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้า ง ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเหลืองอ่อนๆมีบัวล่างเป็นวงกบไม้ และฝ้าหลุมสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้รอบๆ และตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ภายในมีขนาด 3.50×3.50 เมตร ออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวดับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูห้องเป็นบานไม้สีขาว ส่วนหน้าต่างตามผนัง มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยลายอิฐ ตรงกลางห้องก่อผนังเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน จากนั้นนำสุขภัณฑ์ที่หลากหลายติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างสวยงาม

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ใช้กระเบื้องโทนสีขาว และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 0623733954 (ช่างสัก)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ศักดิ์ สายสร้าง