แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3​ ห้องนอน​ 2​ ห้อง​น้ำ​ พื้นที่​ใช้สอย​ 118.49 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ในยุคที่ผู้คนเข้าถึงเทคโลโลยีได้ง่ายขึ้น การมองหาแบบบ้านก็คงไม่ให้เรื่องยากอีกต่อไป ดังนั้นเราจึงอยากนำเสนอบ้านหลังนี้ให้ทุกคนได้ชมเป็นแนวทาง กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีน้ำตาล

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน NBR ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย โดยฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3​ ห้องนอน​ 2​ ห้อง​น้ำ​ 1​ ห้องรับแขก​ 1​ ห้องครัว​ ส่วนหน้าบ้านมีเฉลียง และด้านข้างสร้างเป็นโรงจอดรถ พื้นที่​ใช้สอย​รวมคือ​ 118.49 ตารางเมตร​ งบก่อสร้าง​เริ่มต้น​ที่​ 1.4-1.6​ ล้านบาท (อยู่ที่รายละเอียด​วัสดุ​ตกแต่ง​) ส่วนพิกัดของบ้าน คือ ต.ท่าสะท้อน​ อ.พุนพิน​ จ.สุราษฎร์​ธานี

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีน้ำตาลอ่อน แต่งฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาลเข้ม รวมถึงไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคา

โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้างมีขนาดพอเหมาะ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ส่วนเสาด้านหน้าเลือกใช้โคมไฟสีดำ ต่อมาเทพื้นรอบตัวบ้านเป็นลานทางเดิน ส่วนด้านหน้าเป็นถนนยาวออกไป

เฉลียงหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาอ่อนๆ ส่วนระเบียงที่สร้างไว้ด้านข้าง โดดเด่นด้วยระแนงยาวสีดำ ผนังภายในและฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นไม้ฝาน้ำตาล และกั้นด้วยหน้าด้วยสแตนเลส สำหรับประตูใหญ่และหน้าต่างกระจกใส มีขอบด้านในเป็นสีดำที่ตัดกับบัวสีขาวรอบๆได้อย่างลงตัว

ห้องโถง เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวสว่าง ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมมีไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบ เพื่อให้ห้องนี้มีสีสันมากยิ่งขึ้น พื้นที่ดังกล่าวนี้กว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ห้องแรกที่มีระเบียงยื่นออกกมาด้านหน้า ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง

ส่วนอีกสองห้องที่เหลือง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน สองห้องนี้เลือกใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบ พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ สำหรับหน้าต่างกระจกใสตามผนัง นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี ยังรับแสงให้ภายในสว่าง

ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว โดยปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้อง ซึ่งเน้นใช้ลายหินอ่อน และเป็นลายอิฐ

สุดท้ายเป็นห้องครัว เป็นอีกหนึ่งห้องที่สำคัญ ดังนั้นจึงมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวตรงมุมห้องมีขนาดใหญ่ สะดวกต่อการใช้งาน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดระบายได้ง่าย

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ NBR