แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านโมเดิร์นลอฟท์ยกพื้นสูงมาให้ทุกคนได้ชมกัน

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบ และก่อสร้างโดยทีมงาน บ้านสล่ารับสร้างบ้านลำพูน ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ และยกพื้นสูง ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร งบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านท่าศาลา หมู่ 9 ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านเป็นงานลอฟท์ขัดมัน ซึ่งเป็นโทนสีเทา และมีลวดลายที่โดดเด่น ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทอคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง บันไดหน้าบ้านจึงมีหลายขั้น และปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา เช่นเดียวกับพื้นระเบียง รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ และเสริมสแตนเลสยาวมาถึงราวจับบันได เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ สำหรับประตูเข้าบ้าน และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่มีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ และบัวรอบนอกเป็นปูนสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังสีขาวครีมดูสบายตา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม นอกจากจะมีโคมไฟที่สว่าง ยังเพิ่มไฟเรืองแสงสีน้ำเงินตามขอบให้มีสีสัน พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องพระมีขนาดพอเหมาะ หน้าต่างที่ผนังเปิดใช้งานง่าย ทั้งนี้ยังถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

ตัวอย่างห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลวงบกบสีดำ ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลแบบห้องโถง ผนังเป็นสีครีมอ่อนๆ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้าง หน้าต่างตามผนัง เลือกใช้เป็นบานใหญ่

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่ต่างกัน อีกทั้งยังแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน โดยการก่อผนังกั้น พื้นห้องและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งเลือกใช้เป็นกระเบื้องโทนสีเทาที่มีลวดลายโดดเด่น ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ติดต่อสอบถาม : 0918531717 (ช่างแชม), 0861852953 (ช่างดรีม)
Line ID : 0918531717

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านสล่ารับสร้างบ้านลำพูน