แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านที่เป็นแหล่งพักอาศัย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะต้องสร้างให้สวย เลือกใช้โทนสีที่เข้ากัน ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ ขนาดของบ้านเพื่อให้เข้ากับไลฟท์สไตล์ของผู้ที่จะมาพักอาศัย ดังนั้นวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ให้รู้จักค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นของคุณ หญิง’ จอย สร้างเสร็จเรียบร้อน พร้อมเข้าอยู่ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย หน้าบ้านกว้าง 6.10  ยาว 19.85 เมตร ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบในการสร้างรวมค่าของ และค่าแรงช่าง 722,654 บาท ทั้งนี้เจ้าของระบุว่า “จ้างญาติพี่น้องแถวบ้านที่เป็นช่าง ดังนั้นค่าแรงช่างจึงไม่แพง” ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จังหวัดร้อยเอ็ด นั่นเอง

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งเสาและขอบด้วยสีเทาเข้ม จากนั้นใช้ไม้ฝาเฌอร่ากรุทับผนังใต้ชายคา ด้านข้างโซนหลังมีประตูไม้สีขาวติดตั้งไว้ สำหรับระเบียงหน้าบ้านมีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี

ประตูหน้าบ้าน เลือกใช้เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาว เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องรับแขก ที่มีเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวาง เช่น ตู้วางของ เก้าอี้โซฟา พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวเข้ากับฝ้าเพดานหลุมที่เป็นโทนสว่างสีขาวเชนกัน

ภายในมีห้องโถงยาว ที่สว่าง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง มีประตูเป็นบานไม้น้ำตาลเข้ม ส่วนด้านหลังเป็นส่วนของห้องครัว

ภายในห้องนอน มีสีสันน่าอยู่ ด้วยสิ่งของที่นำมาจัดวางภายหลัง ทั้งเครื่องนอน เฟอร์นิเจอร์ตู้เก็บของ และอีกหลายๆอย่าง พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาว เข้ากับฝ้าเพดานเรียบที่เป็นสีขาวเช่นกัน

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน บริเวณด้านข้างของห้องครัว ประตูทางเข้ามีลวดลายและสีสันที่น่ารัก ภายในสร้างให้เป็นเหมือนกัน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้อง รวมถึงผนัง จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน เช่น ชักโครก อ่างล้างมือ เป็นต้น

สุดท้ายเป็นห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เพราะต้องเผื่อสถานที่ในการทำอาหาร กระเบื้องปูพื้นเป็นลายไทย เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้เป็นรูปทรงตัวแอล ตกแต่งด้วยโทนสีเทาเข้ม ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้อง เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หญิง’ จอย