บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 204 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ”บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน หรือตัดสินใจ

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Mui Siriporn (เจ้าของบ้าน) เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว และยกพื้นสูง พื้นที่ใช้สอยของบ้านมีขนาดกว้าง คือ 204 ตารางเมตร โดยแบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถ งบในการซื้อของหมดไป 700,000 บาท (ไม่รวมราวสแตนเลสหน้าบ้าน) ส่วนค่าแรงช่างอยู่ที่ 270,000 บาท ณ พิกัด ต.โนนทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงน และมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง ผนังบ้านโทนสีชมพู ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล และผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ส่วนฐานบริเวณระเบียงเป็นกระเบื้อง รอบระเบียงกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี เสาหน้าบ้านกรุทับด้วยกระเบื้อง และติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วหน้าบ้าน รอบๆใต้ชายคามีไม้ระแนงน้ำตาล ส่วนพื้นโรงจอดรถ และลานรอบบ้าน มีการเทคอนกรีตทับไว้

ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้ที่มีลวดลายโดดเด่น ภายในมีห้องโถงกว้าง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีครีม ผนังสีขาวดูสว่าง และสบายตา ฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และตรงกลางใช้โคมไฟพัดลมที่สวย ทันสมัย หน้าต่างตามผนังเป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาว แล้วแขวนผ้าม่านไว้อย่างลงตัว

ห้องครัว ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ และอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ห้องนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีครีม ผนังทาทับด้วยสีฟ้าอ่อน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้มีขนาดใหญ่ กรุทับด้วบกระเบื้องน้ำตาล และผนังบริเวณนั้นใช้กระเบื้องสีดำ

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน ข้างๆเคาน์เตอร์ครัวมีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปหลังบ้านได้ ซึ่งหลังบ้านมีการก่อบันไดไว้พร้อมต่อการใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนได้ทุกยุคทุกวัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Mui Siriporn