แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ทันสมัยน่าอยู่ พื้นที่​ใช้สอย 77.74 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน​ 1 ห้อง​น้ำ

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้สวยหรูทั้งภายนอกและภายใน เป็นอีกหนึ่งผลงานของ NBR ที่ส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน​ 1 ห้อง​น้ำ​ ​1​ ห้องรับแขก​ 1​ ห้องครัว​ เฉลียง และที่ซักล้าง​ พื้นที่​ใช้สอย​ตัวบ้านรวม​ 77.74 ตารางเมตร​ ส่วนงบก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 7.5-8.5 แสนบาท (ขึ้นอยู่กับรายละเอียด​วัสดุ​ตกแต่ง​) พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์​ธานี รายละเอียดจะเป็นอย่างไร เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอก มีผนังเป็นสีฟ้าอ่อนๆ และเพิ่มขอบกับระแนงยาวสีแดง รูปทรงของบ้านสวยงาม บางส่วนของผนังกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายสีเทา หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ยังคงมุงด้วนแผ่นเมทัลชีทสีน้ำตาล และเลือกใช้ฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้างเพื่อความสะดวกของการใช้งาน

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ด้านข้างสร้างม้านั่งไว้เป็นที่พักผ่อน ผนังมีการตกแต่งด้วยรูปภาพที่สวยเด่น ที่เสาและผนังหน้าบ้านมีโคมไฟสีดำประดับไว้ สำหรับประตูทางเข้าภายใน และหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ และมีบัวรอบนอกเป็นสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงยาว ที่แบ่งตรงมุมไว้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อน หรือรองรับแขก โดยมีการจัดวางชุดเก้าอี้โซฟาไว้ กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนน้ำตาล ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุม นอกจากจะมีไฟดาวน์ไลท์หลายดวง ยังเพิ่มไฟเรืองแสงตามขอบให้มีสีสันมากยิ่งขึ้น

ห้องนอน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ผนังสีขาวดูสบายตา และตัดกับผ้าม่านสีเขียวได้อย่างลงตัว สำหรับฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ

ห้องน้ำ แบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน โดยการก่อผนังกั้น พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐ ซึ่งมีหลากสี ทั้งสีขาว สีดำ และสีเขียว ห้องน้ำนอกจากจะมีสุขภัณฑ์ที่ครบ ยังออกแบบให้มีหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อระบายอากาศภายในให้ปลอดโปร่ง

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน เป็นห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง นอกจากจะสร้างเคาน์เตอร์ครัวขนาดใหญ่ ยังมีพื้นที่จัดวางชุดโต๊ะ-เก้าอี้ ไว้ใช้เป็นที่นั่งทานอาหาร พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายจุดสีดำ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยสีดำอีกที

จากหลังครัว มีประตูไม้น้ำตาลที่ใช้เปิดออกมายังหลังบ้านได้สะดวก

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ NBR