ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 156 ตารางเมตร

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่มาฝาก

บ้านหลังนี้ถูกสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย จากผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยคุณ พี่การ์ตูน น้องจันทร์ ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงรับแขก และระเบียงทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 156 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 1.5 ล้านบาท ซึ่งพิกัดก่อสร้างบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านนิคมสงเคราะห์ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ผนังบ้านโทนสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา และแต่งเสริมด้วยระแนงยาวสีส้ม กับกระเบื้องหินกาบสีดำอย่างโดดเด่น บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง บริเวณรอบๆตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ฝ้าเพดานเป็นไม้ฝาน้ำตาลและฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม พื้นระเบียงและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องเรียบโทนน้ำตาล ผนังรอบตัวบ้านถูกติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย

จากประตูกระจกหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย ผนังทาทับด้วยสีขาว และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุม ตามมุมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม และตรงกลางมีโคมไฟสวยดวงใหญ่

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูห้องเลือกใช้บานไม้สีน้ำตาลที่ตัดด้วยสีดำ ภายในทั้ง 4 ห้อง ถูกสร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สำหรับพื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้อง ผนังแต่งด้วยสีขาวสว่างที่ดูสบายตา

บางห้อง เลือกใช้กระเบื้องลายไม้น้ำตาลในการปูพื้น ซึ่งมีความโดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน หน้าต่างบานกระจกตามผนัง สามารถเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้ ทั้งนี้ยังแขวนผ้าม่านสีเขียวสดใส เพื่อช่วยบดบังแสงแดด ลดความร้อน

ห้องครัว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีดำ ที่เข้ากับผนังและเคาน์เตอร์สีขาวได้เป็นอย่างดี ด้านบนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังมีเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ และหน้าต่างไว้เปิดระบายอากาศ

ต่อมาเป็นห้องน้ำ สองห้องแรกเน้นใช้กระเบื้องลายไม้ในการตกแต่ง ส่วนอีกสองห้องหลัง เน้นใช้กระเบื้องลายหินอ่อน และเสริมด้วยกระเบื้องลวดลายอื่นอย่างลงตัว ทั้งสี่ห้องนี้มีสุขภัณฑ์การใช้งานที่หลากหลาย สรุปแล้วถือได้ว่าน่าเข้าใช้งานทั้งหมด

ห้องน้ำ

สุดท้ายเป็นระเบียงหลังบ้าน มีประตูไม้สีขาวไว้ใช้เข้า-ออกจากตัวบ้าน พื้นที่จุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล รวมถึงบันได ตามผนังติดตั้งโคมไฟสีดำ และฝ้าเพดานมีหลอดไฟยาวประดับไว้อีกต่างหาก

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พี่การ์ตูน น้องจันทร์เจ้า