แบบบ้านสวยชั้นเดียว งบประมาณ 4.5 แสนบาท ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ในการเลือกสไตล์บ้านที่มาใช้นั้น นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว ปัจจัยอื่นๆก็สำคัญ เช่น ความเหมาะสมกับสภาพอากาศ ดังนั้นหากใครจะสร้างบ้านต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ครอบคลุม ส่วนการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่น่าสนใจ

โดยบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เดิมที่เป็นบ้านเก่าหลังคาทรงจั่ว แต่ปัจจุบันได้ดัดแปลงและสร้างเป็นหลังคาทรงเพิงแหงนต่างระดับ ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว  และเฉลียงด้านหน้า โดยใช้งบในการสร้างประมาณ 450,000 บาท จากแบบบ้านของคุณ Wana Bell ทีได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย เฉลียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้อย่างโดดเด่น ที่ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย โดยใช้ขอบรอบๆเป็นอลูมิเนียมสีดำ

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล น่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีขาวสว่าง เข้ากับฝ้าเพดานหลุมที่แขวนโคมไฟสวยหรูห้อยลงมา ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ผนังห้องดีไซน์ให้เป็นสีเทาที่ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ หน้าต่างกระจกใสที่ผนัง แขวนผ้าม่านสีเทา ซึ่งเข้ากับสีผนังได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว เป็นอีกจุดที่สำคัญของบ้าน ห้องนี้ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และมีพื้นที่กว้างใช้สำหรับวางของ ส่วนหน้าต่างที่ผนังมีมู่ลี่แขวนไว้แล้วเรียบร้อย

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องออกแบบให้เหมือนกัน โดยดีไซน์พื้นให้ต่างระดับ และปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ตามจุดต่างๆของห้องนี้มีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Wana Bell