แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน จากเพจของเราที่จะนำความรู้ ไอเดียเกี่ยวกับการสร้างบ้านมาฝาก ซึ่งมาจากแบบบ้านที่สามารถนำไปใช้สร้างได้จริง

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านที่ทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้านเพื่อสร้างเป็นระเบียง พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มี 90 ตารางเมตร ส่วนงบที่ใช้ในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 650,000 บาท จากแบบบ้านที่เผยแพร่โดยคุณ ช่างแบงค์ ลูกช่าง

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี และดีไซน์ขอบให้เป็นสีเหลืองอร่าม ผนังบ้านแต่งด้วยสีน้ำเงิน-เทา และตัดด้วยบัวสีขาว บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกทึบขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา และสร้างเป็นระเบียงกว้าง บันไดขึ้นบ้านมีขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกับระเบียง ซึ่งเป็นสีเทา เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย และด้านบนติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน

จากประตูกระจกหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังแต่งด้วยสีทูโทนคือสีขาวกับสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ผนังห้องนี้ติดตั้งพัดลมไว้ระบายอากาศ ส่วนห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ภายในมีขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และด้านบนทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆ ห้องนี้มีสุขภัณฑ์ครบ ข้างๆช่องลมระบายอากาศติดตั้งหน้าต่าง เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทได้อย่างสะดวก

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ประตูที่กั้นจากห้องโถงใช้บานกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น ผนังเป็นสีเทา ส่วนพื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ในห้องนี้ตั้งอยู่ติดกับผนัง ดังนั้นจึงประหยัดพื้นที่ ด้านบนมีซิงค์ล้างจานสแตนเลสติดตั้งไว้ ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

และหลังบ้านมีประตูไม้สีขาวอีกหนึ่งบานที่นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างแบงค์ ลูกช่าง