แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีตัวอย่างบ้านโมเดิร์นลอฟท์มาฝากมาให้ทุกคนได้ชมเป็นแนวทาง

สำหรับบ้านสวยหลังนี้ ผนังเป็นสไตล์ลอฟท์แบบปูนดิบ ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ยกพื้นสูง พื้นที่ใช้สอย 78 ตารางเมตร แบ่งใช้อย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงม้านั่งหน้าบ้าน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน KKรับสร้างบ้านลำพูน ที่ได้สร้างบ้านสวยหลังนี้ ณ บ้านกอกอก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน สำหรับรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

ลักษณะภายนอก ตัวบ้านมีความโดดเด่น หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา ลักษณะของหลังคาลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านเป็นปูนดิบขัดมัน ที่แต่งขอบเสา ฐานล่าง และไม้ฝาใต้ชายคาด้วยสีฟ้าเทา

บ้านยกพื้นสูงหลังนี้ มีบัวเป็นสีขาวที่โดดเด่น ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีดำที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ดีไซน์พื้นให้ต่างระดับ โดยปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาลเหมือนกัน รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา และติดตั้งโคมไฟให้สว่าง พร้อมใช้งานในยามค่ำคืน

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลเทา ผนังเป็นปูนดิบขัดมันแบบภายนอก และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ยกเว้นด้านในสุดที่แต่งด้วยลวดลายโดดเด่น ฝ้าเพดานโซนรับแขกเลือกใช้แบบหลุม ส่วนที่อื่นเป็นแบบเรียบ หน้าต่างที่ติดตั้งไว้ตามผนัง แขวนผ้าม่านไว้อย่างลงตัว

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่ายโดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ขนาดของห้องพอเหมาะ ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศ และรับแสงให้ห้องสว่าง ไม่เหม็นอับ

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ประตูห้องเลือกใช้บาน PVC สีเทา ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องโดยเน้นใช้สีขาว ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ไว้คอยรับแสงให้ภายในสว่าง และระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนด้านหลัง พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ทำความสะอาดง่าย และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้ไว้เปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้าน

ประตูไม้บานนี้ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ด้านหลังสร้างบันได 3 ขั้น พร้อมราวจับเพื่อความปลอดภัย

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นลอฟท์ปูนดิบหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 0881410143(ช่างเค)
Fb.. Anirut suyanuy

ขอบคุณที่มา: เพจ Kkรับสร้างบ้านลำพูน