ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านของคุณ Adun Phaiphakdee สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในมีครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านมีระเบียงสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 850,000 บาท และมีพื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านโทนสีน้ำเงิน-เทา ตัดด้วยบัวสีชมพู บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง โดยสร้างม้านั่งไว้รอบๆ และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา

ประตูไม้หน้าบ้านแกะสลักไว้อย่างดี เปิดเข้ามาในบ้านจะเห็นกับห้องโถงกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องฐานสีขาว และลวดลายสีเทา ผนังห้องทาทับด้วยสีขาวล้วน ฝ้าเพดานหลุมสีขาวแต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าให้มีสีสัน ตรงกลางแขวนโคมไฟที่ทันสมัย ฝั่งซ้ายขวาจากประตูทางเข้าเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ทั้งสองห้องมีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องเดียวกันกับห้องโถง ผนังห้องแต่งด้วยสีทูโทน อย่างห้องแรกเป็นสีน้ำเงินและสีเทา และอีกห้องเป็นสีฟ้ากับสีเทา ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ และภายในทั้งสองห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีดำ ตรงกลางก่อผนังเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน โดยที่ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและคาดด้วยสีดำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน และด้านบนของผนังมีช่องลมสำหรับระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของตัวบ้าน ตรงมุมสร้างเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอล ที่ติดตั้งซิงค์ล้างจานและมีชั้นวางของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา และห้องนี้มีทั้งหน้าต่างและประตูเปิดออกไปหลังบ้าน เป็นช่องระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้  นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Adun Phaiphakdee