บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 150 กว่าตารางเมตร

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เป็นที่สนใจของผู้คนอย่างแพร่หลาย ด้วยจุดเด่นของบ้านที่มีฟังก์ชันครบ โทนสีที่ใช้ในการแต่งดูสบายตา สำหรับฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 150 กว่าตารางเมตร งบที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 8 แสนกว่าบาท จากผลงานของคุณ จิ๋วซัง กบินทร์บุรี 

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีฟ้า ตัวบ้านโทนสีเทาดูสบายตา ซึ่งตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม

โรงจอดรถที่สร้างด้านข้าง ใต้ชายคาเป็นไม้ฝา ติดตั้งโคมไฟทรงกลมที่ฝ้าเพดาน ตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี ซึ่งเป็นเช่นเดียวกับพื้นรอบบ้าน นอกจากจะเพิ่มความแข็งแรงให้ฐานบ้านแล้ว ยังกันผนังไม่ให้สกปรกอีกด้วย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา และสร้างเป็นระเบียง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน พื้นที่ของระเบียงนี้กว้าง ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำ เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้คู่ เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงขนาดกว้าง ทั้งสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง จุดนี้เหมาะสำรับใช้เป็นที่พักผ่อนหรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องที่ปูพื้นห้องเป็นโทนน้ำตาลเคลือบแก้ว ผนังทาทับด้วยสีเทาอ่อน ฝ้าเพดานหลุมติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลางเพื่อให้พร้อมใช้งาน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาลตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกับบริเวณด้านข้างของห้องโถง ภายในออกแบบและแต่งให้เป็นเหมือนห้องโถง หน้าต่างกระจกที่ผนังห้องมีจำนวนหลายบาน นอกจากจะเปิดระบายอากาศแล้ว ยังรับแสงธรรมชาติลดกลิ่นเหม็นอับภายในได้อีกด้วย

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ก่อผนังเพื่อแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน กระเบื้องที่ใช้แต่งพื้นและผนังเป็นโทนสีเทา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ ซึ่งน่าเข้าใช้งานมาก

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน กระเบื้องที่ใช้แต่งพื้นเป็นลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์สีดำทรงตัวแอล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้เปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

หลังบ้านมีประตูติดตั้งไว้อีกหนึ่งบาน เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้  นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว  ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก จิ๋วซัง กบินทร์บุรี