แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ บ้านทรงโมเดิร์นนับว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ใครๆเห็นต่างก็หลงรัก จนเกิดการสร้างขึ้นใหม่จำนวนหลายหลังในปัจจุบัน เพื่อที่จะช่วยอธิบายความสวย ช่วยให้ทุกคนรู้จักตัวตนของบ้านสไตล์ดังกล่าวให้มากขึ้น เรามาศึกษาจากแบบบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้กันเลยค่ะ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และสร้างระเบียงหน้าบ้านไว้เป็นจุดพักผ่อน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร งบในการสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 600,000 บาท จากผลงานของ ชยพล การโยธา ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม ขนาดของบ้านเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ลักษณะภายนอกแต่งผนังด้วยสีเทาอ่อน ตัดด้วยบัวสีขาวและใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง

ผนังโซนหน้าของบ้านกรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย ระเบียงที่ต่อหลังคาไว้ กั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ ด้านหน้าแต่งเพิ่มด้วยเหล็กกล่องสีแดง พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่างบานกระจกทึบ แต่งขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาว

เปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นกับห้องโถงขนาดโล่งกว้าง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล ผนังสีฟ้าเทาดูสบายตา ฝ้าเพดานหลุมสีขาวติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง หน้าต่างที่ผนังเปิดระบายอากาศ ช่วยให้อากาศภายในปลอดโปร่ง

ด้านหลังของห้องโถงเป็นโซนครัว ที่ผนังมีประตูไม้เปิดออกไปด้านหลังของตัวบ้าน เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนังแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนมีซิงค์สำหรับล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ รอบๆนั้นติดตั้งหน้าต่างไว้เพื่อคอยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ

ประตูไม้หลังบ้านตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน และสะดวกต่อการใช้เข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลัง ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทที่แข็งแรง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้  สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ชยพล การโยธา