ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบหลักแสน

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ที่สร้างเสร็จเรียบร้อย เตรียมส่งมอบให้เจ้าของ จากผลงานของ เสกสุข สถาปนิก/รับสร้างบ้าน และงานออกแบบ ฟังก์ชันของบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบในการสร้าง 900,000 บาท สำหรับพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาพร้อมติดตั้งช่องลมสำหรับระบายอากาศ ตัวบ้านสีน้ำตาลเหลือง ตัดด้วยสีเทา ซึ่งบางจุดเป็นกระเบื้อง

ตัวบ้านยกพื้นสูง บันไดหลายขั้นหน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลแบบพื้นระเบียง รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ฝ้าเพดานสีขาวติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม และล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ ตามเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วนประตูหน้าบ้าน และหน้าต่างเป็นกระจกใสขอบสีขาวที่ทันสมัย

ภายในบ้าน จากประตูหน้าบ้านเปิดเข้ามาจะเห็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ตรงกลางฝ้าหลุมมีโคมไฟดวงใหญ่ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง ส่วนประตูและหน้าต่างแขวนผ้าม่านยาวสีขาวกับสีเทาไว้เป็นอย่างดี

ห้องนอนขนาดกว้าง มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในทั้งสองแต่งด้วยโทนสว่างสีขาวแบบห้องโถง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบและติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกแขวนผ้าม่านสุดน่ารัก และจะมีหนึ่งห้องที่สร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง น่าเข้าใช้งาน สำหรับห้องแรกก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน กระเบื้องปูพื้นเป็นสีเทาอ่อน และอีกห้องเป็นสีเทาเข้ม ที่ผนังติดตั้งช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ และมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งาน

ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจก ห้องนี้มีประตูเปิดออกไปหลังบ้าน ภายในก่อเคาน์เตอร์สีดำที่พร้อมใช้งาน โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ส่วนผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายตารางสีดำอย่างโดดเด่น

หลังบ้าน สร้างบันไดที่พร้อมใช้งานเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตทับไว้อย่างดี

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ เสกสุข สถาปนิก/ รับสร้างบ้าน และงานออกแบบ