แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ทีมงานช่างแดง รับเหมางานก่อสร้าง  ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และเพิ่มเติมที่จอดรถ ด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 7××,000 บาท พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านหนองฉาง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆใช้ฝ้าที่มีรูระบายอากาศ และแต่งขอบเชิงชายด้วยสีส้มสดใส ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีส้มเช่นกัน และตัวบ้านเป็นสีเทา ซึ่งยกพื้นสูงเล็กน้อย เฉลียงหน้าบ้านสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้าง กรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกสีทึบ ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน และเปิดใช้งานง่าย

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ผนังหลังบ้านกรุทับด้วยไม้ฝาสีฟ้าเทา และเป็นไม้ระแนงน้ำตาล เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทสะดวก เพราะจุดหลังบ้านนี้เป็นส่วนของห้องครัว

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงขนาดโล่งกว้าง ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องปูพื้นเป็นสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ และติดตั้งพัดลมเพื่อคอยระบายอากาศ ส่วนฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์พร้อมใช้งาน

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว และแต่งด้วยโทนสีเดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกบานใหญ่ เปิดระบายอากาศได้ดี และมีบานมุ้งลวดติดตั้งไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องน้ำ น่าเข้าใช้งาน กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่สวยเด่น ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และด้านบนทาทับด้วยสีเทา ผนังมีบล็อกแก้วเสริมเพื่อให้ภายในสว่าง ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ: 0846656281 (จอยซ์), 0823964140 (ช่างแดง)

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม