แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดพอเหมาะ น่าอยู่ หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนเล่นระดับอย่างสวยงาม ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียงทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน และโรงจอดรถ ทั้งหมดใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 890,000 บาท จากผลงานของ ทีมงาน หจก.เฮดซูนเเนวดีไซน์ ที่รับก่อสร้างในเขตจังหวัดกาฬสินธุ์เเละพื้นที่ใกล้เคียง

พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ตัวบ้านสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา และเพิ่มลูกเล่นหน้าบ้านเป็นสีฟ้าขอบสีเทาอย่างโดดเด่น

ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ติดตั้งไม้ระแรงเป็นกันสาด และมีระแนงสีส้มด้านหน้าเพิ่มสีสันให้ตัวบ้าน ม้านั่งขนาดกะทัดรัดที่ติดตั้งไว้ เหมาะสำหรับใช้เป็นจุดนั่งเล่น โรงจอดรถด้านข้างมุงเมทัลชีทสีน้ำตาลแบบตัวบ้าน ที่คานติดตั้งหลอดไฟให้สว่าง เทปูนที่พื้นเช่นเดียวกับรอบบ้านเพื่อความสะดวกของการใช้งาน

ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกใสขอบสีดำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ผนังห้องทาทับด้วยสีขาวล้วน ฝ้าเพดานห้องโถงเป็นแบบหลุม ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่างอย่างทั่วถึง จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ส่วนห้องนอนที่สร้างด้านข้าง แต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง

ด้านหลังของห้องโถงเป็นโซนครัว ซึ่งเป็นครัวแบบเปิด สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลขนาดใหญ่ไว้ใช้งาน ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลเพื่อที่จะได้ทำความสะอาดง่าย และไม่ไกลจากนั้นมีประตูเปิดออกไปหลังบ้าน

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงส่งผลให้อากาศถ่ายเทสะดวก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ตรงกลางก่อไว้เพื่อกั้นโซนอาบน้ำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน และที่ผนังมีทั้งบล็อกแก้ว และช่องลมสำหรับระบายอากาศ

จากประตูห้องครัวที่เปิดออกมาหลังบ้าน จุดนี้มีระเบียงที่สร้างไว้ โดยใช้กระเบื้องโทนน้ำตาลปูพื้นและบันได รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ตรงกลางฝ้าติดตั้งโคมไฟ และติดตั้งไม้ระแรงน้ำตาลเป็นกันสาด

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 0651018211 (ช.ยันต์)

ขอบคุณที่มา : เฟซบุ๊ก Suriyan Mapirn