ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ อย่างการสร้างบ้านก็เหมือนกัน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียวของคุณ Tantan Netnaree ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน และโรงจอดรถ ตัวบ้านใช้งบประมาณในการสร้าง 1 ล้านต้นๆ สำหรับโรงจอดรถ เจ้าของบ้านระบุว่า ซื้อของเอง ตรงพื้นมีการเทปูน ค่าแรงช่างคิดเป็น 5,000 และทั้งหมดใช้งบ 75,000 บาท

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่น่าอยู่ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้ารอบๆเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำเงิน ตัวบ้านแต่งด้วยสีเทา และตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงินอีกที

ด้านข้างเทปูนที่พื้นและสร้างเป็นโรงจอดรถขนาดกว้าง โรงจอดรถนี้มีหลังคายกสูงเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทเหมือนตัวบ้าน เนื่องจากมีขนาดโล่งกว้าง ดังนั้นจึงใช้งานได้อย่างสะดวก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา และสร้างเป็นระเบียงขนาดกว้าง กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นตรงนี้มีความโดดเด่น รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดนั่งเล่น ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ส่วนเสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟสีดำ ประตูทางเข้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกใส ที่มีขอบเด่นเป็นสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นห้องโถงขนาดกว้างที่สว่าง น่าอยู่ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังสีขาวแต่งขอบด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุม มีโคมไฟที่สวยทันสมัยตรงกลาง ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่างอย่างทั่วถึง ตามผนังแขวนภาพต่างๆประดับไว้ และมีโทรทัศน์ขนาดใหญ่

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนแบบห้องโถง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้สร้างเน้นความสว่างเช่นกัน ตามจุดต่างๆจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย และติดตั้งบานมุ้งลวดที่หน้าต่างเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวกและมีอากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายสวย ที่เป็นโทนสีขาวกับสีดำ เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล ซึ่งมีขนาดใหญ่ แต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนผนังรอบๆนั้นมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศและให้ห้องสว่าง

ส่วนด้านหลังเป็นห้องน้ำจำนวน 2 ห้องที่ตั้งอยู่ติดกัน โดยแบ่งใช้เป็นห้องอาบน้ำกับห้องสุขา พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทาเช่นกัน แต่มีลวดลาย และคาดด้วยสีขาว ทั้งสองห้องมีชั้นวางของ และติดตั้งสุขภัฑณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ฟังก์ชันของบ้านครบ สวยและทันสมัย ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tantan Netnaree