แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

จะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง 135 ตารางเมตร ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัวหลังบ้าน ส่วนด้านหน้าสร้างระเบียงนั่งเล่นขนาดกว้างที่เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน งบในการสร้างแบบเหมารวมรั้วทั้ง 4 ด้าน อยู่ที่ 1,250,000 บาท ซึ่งเจ้าของผลงานคุณ Pradit Jo ระบุว่า ตัวบ้านเสร็จแล้ว 80% ยังเหลือ เก็บงานสีกับไฟฟ้า

บ้านหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนและมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล ผนังบ้านสีเทาเข้มตัดด้วยบัวสีขาว และข้างๆประตูทางเข้าเป็นอิฐโชว์สีน้ำตาล

ผนังด้านข้างโซนหลังทั้งสองฝั่งติดตั้งประตูไม้น้ำตาล พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนรั้วรอบบ้านยังสร้างไม่เสร็จ

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูทับพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ระเบียงนี้สร้างยาวตามตัวบ้าน เสาเหล็กที่เป็นโครงสร้างติดตั้งโคมไฟสีดำที่พร้อมใช้งาน ส่วนบันไดสร้างราวจับเพื่อความปลอดภัย

ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้ ข้างๆติดตั้งกระจกขอบสีขาว เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง ตรงมุมโซนรับแขกแต่งผนังด้วยสีเทา และมีอิฐโชว์อย่างโดดเด่น ฝ้าหลุมแต่งขอบด้วยไม้น้ำตาล ตรงกลางแขวนพัดลมขนาดใหญ่ ที่ผนังติดรอบๆห้องนี้ติดตั้งหน้าต่างไว้หลายบาน ดังนั้นจึงสว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

พื้นในบ้านปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ตรงมุมหน้าห้องน้ำส่วนรวม สร้างเคาน์เตอร์ติดผนัง และกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสีขาว ส่วนด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส

ห้องนอนประตูไม้ ภายในแต่งผนังด้วยสีเทาแบบเดียวกัน ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบพร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม พื้นห้องนอนปูทับด้วยกระเบื้องสองแบบ คือ ลายไม้โทนน้ำตาลอ่อน กับกระเบื้องสีน้ำตาลเรียบ แต่ละห้องสว่าง หน้าต่างกระจกที่ผนังแต่งขอบด้วยสีดำอย่างโดดเด่น

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องสวยงามและน่าเข้าใช้งาน ตรงกลางก่อผนังเพื่อแบ่งกั้นโซนอาบน้ำ กระเบื้องที่ใช้กรุผนังทั้งสองเน้นลายหินอ่อน ห้องแรกแต่งเสริมด้วยสีดำ ส่วนอีกห้องเป็นสีน้ำตาล พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย น่าเข้าใช้งานทั้งสองห้อง

และห้องครัวขนาดกว้างหลังบ้าน มีพื้นต่างระดับลงมา พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้เคลือบแก้ว ผนังสีเทา บางจุดเป็นไม้ระแนง เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานตั้งอยู่ติดกับผนัง มีขนาดใหญ่ พร้อมใช้งาน และผนังด้านข้างทั้งสองฝั่งมีประตูไม้ เพื่อเปิดระบายอากาศ หรือเปิดออกไปนอกบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pradit Jo