แบบบ้านโมเดิร์น ออกแบบลงตัว พื้นที่ใช้สอย 81 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน ดังนั้นวันนี้เราจึงมีตัวอย่างบ้านโมเดิร์นมาให้ชมเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ภายนอกเน้นแต่งเป็นสีขาว และภายในใช้สีเทาอ่อน ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 81 ตารางเมตร และใช้งบประมาณในการสร้าง 680,000 บาท ผลงานการสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ ช่างรส บ้านสวย  ที่ได้สร้างไว้ ณ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคาเป็นแบบมีรูระบายอากาศและฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ผนังด้านใต้กรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านทาทับด้วยสีขาวล้วน และแต่งขอบด้านหน้าด้วยสีเทาอีกที

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง พื้นที่เฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้านและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังด้านข้างมีลูกเล่นเป็นไม้ฝาน้ำตาลซึ่งมีความโดดเด่น ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานง่าย และแต่งขอบด้วยบัวสีเทา

ภายในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล แต่งผนังด้วยสีเทาแบบห้องโถง ฝ้าเพดานเรียบ ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม และรอบๆใช้ไฟดาวน์ไลท์ ส่วนหน้าต่างกระจกใสที่ผนัง นอกจากจะเปิดระบายอากาศให้ถ่ายเท ยังรับแสงธรรมชาติให้ห้องสว่าง

ห้องน้ำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังใช้กระเบื้องลายโทนสีเทาและสีขาว พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงสะดวกต่อการใช้งาน ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ครัว ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และใช้งานด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายสานสีเทา และห้องนี้มีประตูเปิดออกไปหลังบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบ และสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างรส บ้านสวย