แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 55 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ถูกแต่งด้วยสีเทาที่ดูสบายตา มีเสน่ห์ และน่าค้นหา ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยมีพื้นที่ใช้สอย 55 ตารางเมต ร และใช้งบประมาณในการสร้าง 500,000 บาท จากผลงานของ บจก.Home888Property รับสร้างบ้านเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง

ลักษณะภายนอก เริ่มจากตัวบ้านที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ผนังทาทับด้วยสีเทา โดยเลือกใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับบริเวณใต้ชายคา ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกใสสำเร็จรูป ที่มีขอบเด่นเป็นสีขาว และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียงขนาดกว้าง จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรับลมเย็นๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเด่นหลากสีสัน รอบๆจัดวางเก้าอี้ม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ รอบๆแต่งเหล็กระแนงสีดำอย่างโดดเด่น

จากประตูบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนและรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา ผนังสีเขียวอ่อนมีฐานขอบล่างเป็นสีเขียวเข้ม ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตามมุมฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง และตรงกลางแขวนโคมไฟสวย

ห้องนอนประตูไม้น้ำตาล ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ทั้งสองห้องออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งพื้นและผนังเป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง แต่ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ แต่ละห้องมีหน้าต่างกระจกคอยระบายอากาศ และเนื่องจากเป็นกระจกใสจึงรับแสงช่วยให้ภายในสว่างได้อีกด้วย

ห้องน้ำน่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโมเสคสีดำ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายสีเทาทั้งสิ้น ห้องนี้มีช่องลมขนาดใหญ่ อากาศจึงปลอดโปร่งและระบาย ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ พร้อมใช้งาน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของตัวบ้าน ตรงมุมก่อเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัด แต่งแต้มด้วยกระเบื้องโทนเข้มสีดำ เหมือนผนังโซนนั้นที่เป็นลายสก๊อต ด้านบนของเคาน์เตอร์ติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างมีตู้เก็บของ ที่ผนังข้างๆนั้นมีหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อระบายอากาศในขณะประกอบอาหารได้ง่าย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจสอบถาม: โทร 0956969898, 0810236332

ขอบคุณที่มา: เพจ บจก.Home888Property รับสร้างบ้านเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง