ตัวอย่างบ้านสวยงบหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 92 ตร.ม.

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ อย่างการสร้างบ้านก็เหมือนกัน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับใครที่เป็นแฟนเพจจะเห็นว่าเรามีแบบบ้านสวยมาฝากเป็นประจำ เช่นเดียวกับวันนี้ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านแบบยาว ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยรวม 92 ตร.ม. และใช้งบประมาณในการสร้าง 750,000-800,000 บาท (ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุหรือระยะทาง) จากผลงานของทีมช่าง สิทธา ทองกลัด ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านป้ายอุบล ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศรอบๆที่เงียบสงบซึ่งใกล้ชิดกับธรรมชาติ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทาและลาดเอียงไปด้านหลัง ฝ้ารอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้ตัวบ้านสว่าง ผนังแต่งด้วยสีเทาอ่อนกับเข้มสลับกันอย่างลงตัว

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเพื่อให้ฐานบ้านแข็งแรงและกันผนังไม่ให้สกปรก ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกที่มีขอบเด่นเป็นสีขาว ส่วนด้านข้างของตัวบ้านติดตั้งประตูไม้เพิ่ม โดยเป็นสีน้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

บันไดหน้าบ้านและระเบียงขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ รอบระเบียงกั้นด้วยสแตนเลสอย่างดี จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนรับลมเย็นๆ ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง รอบๆติดตั้งไม้ระแรงน้ำตาลเพื่อใช้เป็นกันสาด ส่วนเสาด้านหน้ากรุทับกระเบื้องหินทรายตรงกลาง

ภายในบ้าน บริเวณห้องโถงแต่งผนังด้วยสีขาวขอบสีน้ำตาล กระเบื้องปูพื้นมีลักษณะมันวาว ประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้น้ำตาล ส่วนประตูกระจกเป็นของห้องครัวที่อยู่โซนด้านหลัง

ภายในห้องนอน ทั้งน่าอยู่ พื้นที่ใช้สอยกว้างและสว่าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลเคลือบแก้ว ผนังห้องทาทับด้วยสีม่วงกับสีเทา ซึ่งเป็นสีม่วงจำนวน 2 ห้อง ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกที่ผนัง นอกจากจะคอยรับแสงให้ห้องสว่าง ยังทำให้ภายในมีอากาศที่ปลอดโปร่งอีกด้วย

ห้องน้ำประตูกระจกด้าน ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งาน ตรงกลางจึงก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ กระเบื้องก่อผนังมีลวดลายที่โดดเด่น ดูสบายตา ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีช่องลมคอยช่วยระบายอากาศ

ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เคาน์เตอร์ที่ก่อไว้ใช้งานแต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลเช่นกัน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและเตาแก๊สสำหรับทำอาหาร ส่วนด้านล่างเป็นตู้กระจกสำหรับเก็บของ ผนังบริเวณนั้นเป็นกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก และเลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ที่ทันสมัยและเปิดใช้งานง่าย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ: เบอร์โทร 0612528018 (ช่างหมี)
Fb: สิทธา ทองกลัด
Line: 0612528018

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิทธา ทองกลัด