แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 125 ตารางเมตร

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่ได้คัดสรรมาฝากทุกคนในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งหลังที่สวยงามทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ซึ่งประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ระเบียงหน้าบ้านและที่จอดรถ ด้วยงบก่อสร้าง 1.25 ล้านบาท เฉพาะตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 125 ตารางเมตร และโรงจอดรถ 28 ตร.ม. จากผลงานของ สามดอร์-การช่าง พิษณุโลก ที่รับสร้างบ้าน จ.พิษณุโลกและพื้นที่ใกล้เคียง

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เป็นบ้านที่ยกพื้นสูงอย่างเห็นได้ชัด ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์และน่าค้นหา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล หลังคาบ้านทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล และมีลักษณะลาดเอียงไปด้านหลัง ขอบเชิงชายด้านหน้าและคานสีเหลืองที่ติดตั้งเพิ่ม สามารถเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

บ้านหลังนี้มีระเบียงขนาดกว้าง บันไดขึ้นบ้านมีราวจับทั้งสองข้าง ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลแบบพื้นระเบียง รอบระเบียงมีม้านั่งติดตั้งไว้เป็นจุดพักผ่อน ระหว่างเสาแต่งเสริมด้วยระแนงยาวสีส้มสดใส ซึ่งเสาทุกต้นติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อให้หน้าบ้านสว่าง ส่วนประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นบานกระจกใสขอบเด่นสีขาว

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านข้างของตัวบ้านต่อหลังคามุงเมทัลชีทสีน้ำตาล เพื่อสร้างเป็นโรงจอดรถ จุดนี้มีพื้นที่ 28 ตร.ม. ตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี และติดตั้งหลอดไฟยาวไว้ใช้งาน

ประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังสีขาวดูสะอาดและสบายตา ซึ่งแต่งฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ติดตั้งโคมไฟทรงกลม ที่ผนังมีโทรทัศน์ไว้รับชม ซึ่งตรงข้ามนั้นจัดวางเก้าอี้ไม้ยาวไว้

ห้องนอนประตูไม้สีน้ำตาลอ่อน ตัวอย่างห้องปูพื้นด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล และแต่งผนังด้วยสีชมพูหวานกับสีฟ้า ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว และติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง แต่ละห้องมีพื้นที่กว้าง ติดตั้งหน้าต่างที่ผนังหลายบาน ซึ่งมีบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนกับสีเทาเข้ม ผนังห้องทั้งสองแต่งด้วยกระเบื้องสีฟ้ากับสีขาวสลับกัน ห้องที่สองก่อผนังตรงกลางเพื่อกั้นโซนอาบน้ำ แต่ละห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง และมีสุขภัณฑ์การใช้งานครบ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ห้องนี้เน้นใช้โทนสีโทนอบอุ่น พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่มันวาว เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ใช้งานมีขนาดใหญ่ เป็นทรงตัวแอลติดผนัง ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีฟ้ากับสีเหลืองครีม ตรงกลางฝ้าติดตั้งโคมไฟทรงกลม และมีหน้าต่างเพื่อคอยระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ สามดอร์-การช่าง พิษณุโลก