แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 68 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันของบ้านไก้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยของตัวบ้านคือ 68 ตร.ม. ส่วนงบที่ใช้ในการก่อสร้างรวมโรงจอดรถอยู่ที่ 580,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ฝ้าชายคาบริเวณหน้าบ้านฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผนังบ้านสีเทากรุบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝา ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล รอบๆก่อม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ส่วนเสาด้านหน้าแต่งด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้

โรงจอดรถขนาดกว้างด้านข้าง มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนเช่นเดียวกับตัวบ้าน และมุงเมทัลชีทติดฉนวนกันความร้อน ใต้หลังคามีหลอดไฟสั้นไว้พร้อมใช้งาน ตรงพื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี หลังบ้านมีประตูไม้สีขาวไว้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกได้อย่างสะดวก

ส่วนด้านข้างอีกฝั่ง ต่อเติมหลังคายาวไปด้านหลังเช่นกัน ซึ่งพื้นเทคอนกรีตทั่วรอบตัวบ้าน และจะเห็นว่ามีหน้าต่างกระจกขอบที่ขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงรับแขกที่สว่าง และน่าอยู่ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องสีขาวแต่งขอบด้วยวงกบไม้ ฝ้าหลุมดีไซน์ขอบด้านในด้วยสีฟ้า เพื่อให้มีสีสันสดใส และฝังไฟดาวน์ไลท์รอบๆให้สว่าง

ห้องนอนทั้งสองตั้งอยู่ด้านข้าง ประตูเป็นบานไม้สีขาวสว่างกลมกลืนกับสีผนัง

โซนห้องน้ำ ประตูหน้าห้องบาน PVC มีลวดลายเป็นดอกไม้ ภายในห้องปูพื้นด้วยกระเบื้องหลากสี ส่วนผนังเป็นสีน้ำตาลครีม มีช่องลมคอยระบายอากาศ และสุขภัณฑ์ที่ครบครัน

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของบ้าน ห้องนี้ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก พื้นห้องปูทับเป็นกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล เข้ากับเคาน์เตอร์ที่เป็นลายเดียวกัน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และที่ผนังติดตั้งหน้าต่างไว้หลายบาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ใน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jin Kazama